Brazil 0-0 Croatia: Không có phạt đền cho đại diện Nam Mỹ

09/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 48, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Croatia không có lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm.

  • Không có phạt đền cho Brazil

    Phút 48, sau một pha triển khai tấn công nguy hiểm, các cầu thủ Brazil cho rằng Juranovic để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài chính phải tham khảo VAR. Sau đó, ông xác định hậu vệ Croatia không có lỗi.

  • Nhân tố gây ấn tượng trong hiệp một

    5 tình huống thu hồi bóng, 2 lần tranh chấp tay đôi thành công... là những thống kê ấn tượng của Juranovic.

    brazil vs croatia anh 1
  • Hiệp hai bắt đầu

    Cả 2 đội chưa thay người.

  • Croatia được khen ngợi

    Micah Richards, cựu hậu vệ Man City, chia sẻ: "Tôi đã đề cập về sự kiên nhẫn, kinh nghiệm của Croatia. Họ bóp nghẹt trận đấu và đó là điều họ cần làm. Vấn đề của Croatia là thiếu sự sắc bén trong những tình huống triển khai tấn công".

    Trong khi đó, Sky Sports dành lời khen cho trung vệ Gvardiol: "Thật khó tin khi cậu ấy mới 20 tuổi. Cậu ấy chơi rất nổi bật. Thay vì phá bóng ra xa, cậu ấy lại thực hiện một đường chuyền cho Juranovic. Sau đó, cậu ấy lại phán đoán tốt để hóa giải pha bóng của Brazil".

    Ngoài ra, Gvardiol còn có nhiều tình huống chủ động đi bóng để giúp Croatia thoát pressing. Trung vệ này đang thi đấu cực kỳ tự tin.

    brazil vs croatia anh 2
    brazil vs croatia anh 3
  • Hiệp một kết thúc

    Hai đội thi đấu khá chặt chẽ và chưa có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đầu tiên.

    brazil vs croatia anh 4
  • Chưa có bàn thắng cho Neymar

    Phút 41, Vinicius mang về một quả đá phạt cho Brazil sau tình huống đột phá. Neymar thực hiện cú sút thẳng, bóng khẽ chạm hàng rào và đổi hướng. Tuy nhiên,Livakovic vẫn làm chủ được tình hình.

    brazil vs croatia anh 5
  • Điểm nhấn Juranovic

    Từ đầu trận, Juranovic chơi nổi bật trong đội hình Croatia. Hậu vệ phải này chính là người khiến Danilo phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Theo thống kê của FIFA, hơn 50% tình huống triển khai tấn công của Croatia được đưa ra cánh phải. Vinicius cũng phải lùi rất sâu để hỗ trợ Danilo.

    Sky Sports nhận định: "Juranovic mang lại những giải pháp tốt cho Croatia. Hậu vệ này có tốc độ và khả năng rê dắt tốt, giúp Croatia đưa bóng lên trên một cách nhanh chóng".

    brazil vs croatia anh 6
  • Brozovic bị cảnh cáo

    Sau những tình huống phạm lỗi liên tiếp với Neymar, tiền vệ trung tâm của Croatia nhận thẻ vàng.

  • Perisic sút xa

    Phút 30, Croatia chuyển trạng thái tấn công ấn tượng. Chỉ sau 3 đường chuyền, bóng được đưa đến chân Ivan Perisic. Cầu thủ của Tottenham lập tức thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

  • Danilo nhận thẻ vàng

    Phút 25, Danilo phạm lỗi nguy hiểm với Juranovic và phải nhận thẻ vàng. Phía bên ngoài, ban huấn luyện Croatia phản ứng và cho rằng hậu vệ Brazil xứng đáng nhận thẻ đỏ.

    brazil vs croatia anh 7
  • Brazil phối hợp ấn tượng

    Phút 21, Vinicius có pha đập nhả hay với Richarlison. Sau đó, tiền đạo của Real Madrid tung cú sút trong vùng cấm nhưng hậu vệ Croatia đã chơi lăn xả.

    Trước đó, Neymar cũng có một pha đột phá rồi dứt điểm nhưng cú sút chưa đủ khó.

    brazil vs croatia anh 8
    brazil vs croatia anh 9
  • Cách Brazil kiểm soát trận đấu

    Sau 10 phút, Brazil đang kiểm soát thế trận. Hậu vệ cánh trái là Danilo chơi như inverted-wingback (tạm dịch: hậu vệ biên ngược) khi di chuyển vào trung lộ để nhận bóng và hỗ trợ đồng đội triển khai bóng. Bản đồ nhiệt của Danilo cho thấy điều đó.

    brazil vs croatia anh 10
  • Vinicius thử vận may

    Phút thứ 5, Vinicius có bóng bên cánh trái. Anh đi bóng vào trong rồi thực hiện cú sút xa ở rìa vùng cấm. Tuy nhiên, cú sút này chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Croatia.

    brazil vs croatia anh 11
  • Trận đấu bắt đầu

    Brazil ra sân với trang phục áo vàng, quần xanh truyền thống.

    brazil vs croatia anh 12
  • Modric lần đầu so tài Casemiro

    Người mà Modric đá cùng nhiều nhất trong sự nghiệp chính là Casemiro. Cả hai cùng nhau chơi 259 trận đấu, giành được 18 danh hiệu cho Real Madrid. Và đây là lần đầu tiên họ ở 2 bên chiến tuyến trong một trận đấu chính thức.

    brazil vs croatia anh 13
  • Dàn sao 2 đội khởi động

    Neymar vẫn là nhân vật thu hút ống kính của phóng viên nhiều nhất.

    brazil vs croatia anh 14
    brazil vs croatia anh 15
    brazil vs croatia anh 16
  • CĐV Croatia "thiêu đốt" khán đài

    Ivana Knoll vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài quyến rũ. Ngoài đời, cô là một người mẫu và từngtham gia Hoa hậu Thế giới Croatia 2016 và xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

    brazil vs croatia anh 17
  • CĐV Brazil gửi thông điệp đến Pele

    "Chúng tôi sẽ mang World Cup về cho ngài, huyền thoại" là những gì CĐV Brazil muốn gửi gắm đến Pele, người đang không có sức khỏe tốt.

    brazil vs croatia anh 18
    brazil vs croatia anh 19
  • Neymar tiếp tục ghi bàn?

    Trong lần gặp nhau gần nhất ở sân chơi World Cup (năm 2014), Neymar ghi 2 bàn giúp Brazil đánh bại Croatia 3-1. Người hâm mộ chờ đợi số 10 tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu sắp tới.

    brazil vs croatia anh 20
  • Phiên bản khác của Richarlison ở World Cup

    Ở tuyển Brazil, Richarlison chơi như một trung phong cắm cổ điển, hoạt động chủ yếu ở trung lộ. Nhờ đó, anh có nhiều pha dứt điểm hơn so với khi thi đấu cho Tottenham. Croatia cần phải dè chừng chân sút này, người đã có 3 pha lập công ở World Cup 2022. Đồ họa: Sky Sports.

    brazil vs croatia anh 21
    brazil vs croatia anh 22
  • Đội hình ra sân Croatia

    Bộ 3 tiền vệ trung tâm vẫn là Brozovic, Modric và Kovacic. Trên hàng công, Pasalic có lần đầu đá chính ở World Cup 2022.

    brazil vs croatia anh 23
  • Đội hình ra sân Brazil

    Neymar sắm vai hộ công, chơi phía sau mũi đinh ba Raphinha, Vinicius và trung phong cắm Richarlison.

    brazil vs croatia anh 24
  • Ở tuổi 38, Thiago Silva vẫn đang là trụ cột hàng thủ của Brazil. Ở bên kia chiến tuyến,Josko Gvardiol mới 20 tuổi nhưng đã nổi lên là một trong những trung vệ có màn thể hiện ấn tượng nhất tại World Cup 2022. 2 ngôi sao này có thể sẽ trở thành đồng đội tại Chelsea trong thời gian tới.

    brazil vs croatia anh 27
  • 2 sao Brazil được vinh danh sau trận thắng 4-1 trước Hàn Quốc

    Đội hình hay nhất vòng 16 đội World Cup chỉ có hai ngôi sao Nam Mỹ là Lucas Paqueta và Richarlison, đều của Brazil. Cả hai đều ghi dấu ấn đậm nét với mỗi người một bàn thắng, giúp "Selecao" giải quyết trận gặp Hàn Quốc chỉ sau 36 phút bóng lăn.

    brazil vs croatia anh 28
  • Ronaldo 'béo' muốn Neymar học Messi

    "Sự khác biệt giữa Neymar và Messi, theo cách đánh giá của tôi? Đó là cách họ rê bóng", cựu tiền đạo tuyển Brazil đánh giá trong một buổi bình luận tại World Cup 2022. "Tôi cũng đã nói điều đó vài lần với Neymar. Cậu ấy phải biết mình sẽ cầm bóng ở đâu và bắt đầu đưa nó về phía trước. Càng gần vòng 16,5 m hoặc trong khu cấm địa, đối thủ sẽ không thể thực hiện các cú tắc bóng".

    "Người ngoài hành tinh" ám chỉ Messi khôn ngoan hơn Neymar trong cách xử lý và rê bóng. Ronaldo cho rằng vì Neymar quá lạm dụng kỹ thuật và rê bóng từ giữa sân, nên anh dễ trở thành mục tiêu bị truy cản dẫn đến chấn thương.

    brazil vs croatia anh 29
  • Roy Keane khẩu chiến với HLV Brazil

    "Tôi thích xem Brazil thi đấu nhưng không hiểu sao một huấn luyện (Tite - PV) viên lại có thể nhảy múa ngay khi trận đấu còn đang diễn ra. Hãy nhớ là vẫn còn một huấn luyện viên khác đứng cách đó chỉ 10 m. Hãy thể hiện sự tôn trọng rồi sau đó, khiêu vũ trong phòng thay đồ, thậm chí là hộp đêm, tôi chẳng quan tâm", Daily Mail dẫn lại phát biểu mới nhất của Roy Keane về HLV Tite.

    Trước đó, cựu đội trưởng Man United bày tỏ sự không hài lòng khi chứng kiến Tite khoác vai nhảy múa để cùng học trò ăn mừng bàn thắng của Richarlison vào lưới Hàn Quốc ở trận đấu thuộc vòng 16 đội. Cựu danh thủ người CH Ireland khẳng định việc một huấn luyện viên có hành động thiếu kiềm chế là điều khó chấp nhận.

    brazil vs croatia anh 30
  • Neymar tiến sát thành tích của Pele

    Neymar đã có 76 pha lập công cho Brazil. Anh đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Brazil và còn kém huyền thoại Pele đúng một bàn. Ở World Cup 2022, anh có một bàn thắng, một kiến tạo.

    brazil vs croatia anh 32

Hoạt hình Richarlison và Son sau vòng 16 đội World Cup Trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report, Richarlison và Son Heung-min có cuộc trò chuyện sau trận Brazil thắng Hàn Quốc 4-1 ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil 0-0 Croatia: Không có phạt đền cho đại diện Nam Mỹ