Bức thư Enzo Fernandez gửi Messi năm 2016 gây sốt trở lại

PV | 23/12/2022, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi và Enzo Fernandez đều đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina.

Năm 2016, Messi tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia sau thất bại trên chấm luân lưu trước Chile ở chung kết Copa America. "El Pulga" tin rằng anh "không còn cơ hội nào để giành danh hiệu trong màu áo Argentina".

"Đối với tôi, sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia đã kết thúc", Messi nói. "Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Thật đau đớn khi không thể trở thành nhà vô địch". Tổng thống Argentina thời điểm đó, Mauricio Macri, cũng phải thuyết phục Messi cân nhắc lại ý định giải nghệ.

Enzo Fernandez mới 15 tuổi vào năm 2016. Anh còn thi đấu cho đội trẻ của River Plate. Cầu thủ này quyết định gửi thư cho Messi để thuyết phục siêu sao này đừng từ giã ĐTQG.

Messi anh 1
Bức thư Fernandez thuyết phục Messi đừng chia tay tuyển Argentina vào năm 2016.

“Làm ơn đừng rời bỏ đội tuyển, Leo. Được thấy anh chơi trong màu áo xanh và trắng là niềm tự hào lớn nhất của em. Hãy ở lại và tận hưởng niềm vui. Làm thế nào để mọi người có thể thuyết phục anh ở lại? Chúng em chưa bao giờ chịu được 1% áp lực mà anh phải gánh trên vai. Anh thức dậy vào buổi sáng, nhìn vào gương và biết rằng hơn 40 triệu người hâm mộ đòi hỏi anh phải làm những điều hoàn hảo một cách lố bịch, mặc dù họ thậm chí không biết gì về anh" - trích một đoạn trong bức thư Fernandez gửi Messi năm 2016.

Cuối cùng, Messi thay đổi ý định. Anh trở lại và giúp Argentina vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022. "El Pulga" cùng Fernandez là hai cầu thủ chủ chốt trong hành trình vô địch của "Albiceleste" trên đất Qatar.

Khi Fernandez ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Mexico ở vòng bảng, Messi khen ngợi đàn em: “Tôi không ngạc nhiên về Enzo, tôi biết cách cậu ấy tập luyện hàng ngày. Enzo xứng đáng với điều đó bởi vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi”.

Messi giành giải "Cầu thủ hay nhất World Cup 2022" trong khi Fernandez cũng được vinh danh ở hạng mục "Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022". Tiền vệ 21 tuổi này ghi một bàn và góp một kiến tạo ở giải đấu trên đất Qatar. Với tiềm năng được bộc lộ, Fernandez được xem là trụ cột tương lai của đội tuyển quốc gia.

Tuyển Argentina về nước sau chức vô địch World Cup 2022 Trưa 20/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và các đồng đội tuyển Argentina cùng cúp vô địch World Cup 2022 hạ cánh xuống sân bay Ezeiza tại thủ đô Buenos Aires.
Bài liên quan
Ngôi sao gốc Pháp của Lào chia tay AFF Cup
Billy Ketkeophomphone cảm thấy giải đấu khép lại với mình sau hiệp một trận đấu giữa Lào với Việt Nam diễn ra vào tối 21/12.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức thư Enzo Fernandez gửi Messi năm 2016 gây sốt trở lại