Ngôi sao gốc Pháp của Lào chia tay AFF Cup

22/12/2022, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Billy Ketkeophomphone cảm thấy giải đấu khép lại với mình sau hiệp một trận đấu giữa Lào với Việt Nam diễn ra vào tối 21/12.

Billy có nhiều khả năng phải nghỉ hết giải AFF Cup 2022 sau chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi cảm thấy không ổn ở mắt cá chân nên xin huấn luyện viên rút ra. Tôi nghĩ với chấn thương này, AFF Cup 2022 khép lại với mình. Tôi rất tiếc vì điều đó", Billy chia sẻ với báo chí ở khu vực mixzone.

Đánh giá về tuyển Việt Nam trong lần thứ 2 gặp mặt, cầu thủ từng chơi ở Ligue 1 nói: "Việt Nam là đội bóng có chất lượng. Họ vẫn duy trì sức mạnh như một năm về trước ở AFF Cup 2020. Trình độ hai đội có sự chênh lệch khá xa và không san bằng ngay dù Lào đã chuẩn bị kỹ".

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Michael Weiss cũng tỏ ra thất vọng khi nhiều khả năng sẽ mất Billy trong ba trận đấu còn lại của bảng B gặp Singapore, Malaysia và Myanmar. Điều này sẽ là ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị mà Lào đã làm trong vài tháng qua.

tien dao lao phap anh 1

Billy Ketkeophomphone rời sân vì chấn thương ở cổ chân sau 45 phút thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi hỏi cậu ấy có thể chơi trận tới không nhưng với chấn thương này thì không. Billy có thể sẽ không tham gia giải đấu nữa. Tất nhiên, việc vắng cậu ấy sẽ tác động đến đội bóng. Billy là cầu thủ to, khỏe bù đắp cho dàn cầu thủ trẻ của Lào. Họ còn non lắm và chắc sẽ ngộp khi đến sân khách của Malaysia", ông Weiss buồn lòng nói.

Billy thi đấu 45 phút nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Anh không có pha dứt điểm nào về khung thành tuyển Việt Nam. Việc đối thủ áp đặt lối chơi khiến chân sút sinh năm 1990 phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Anh thường nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành đội bạn.

Tuyển Việt Nam cũng xác định đây là mối nguy hiểm cao nhất của Lào. Do đó, ngay khi Billy có bóng, các bóng áo trắng nhanh chóng vây ráp. Billy buộc phải chuyền bóng hoặc mất bóng vào chân hậu vệ Việt Nam.

Billy có bố mẹ là người Lào. Anh sinh ra ở Pháp và từng chơi cho Strasbourg (Ligue 2), Sion (Thụy Sĩ), Auxerre (Ligue 2). Gần đây, Bill chuyển về Malaysia thi đấu cho Sri Pahang và chơi được 4 trận.

Không khí tưng bừng của CĐV Việt Nam ở Lào Nhóm gần 100 CĐV Việt Nam khuấy động không khí yên bình ở thủ đô Vientiane trước trận đấu của đội chủ nhà với tuyển Việt Nam.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao gốc Pháp của Lào chia tay AFF Cup