Buổi họp báo đầy xúc động của Công chúa Nhật Bản

T/H | 26/10/2021, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công chúa Mako đã xuất hiện với tư cách một thường dân và xúc động cho biết chồng mới cưới là "sự tồn tại không thể thay thế" đối với mình.

udjn7xwugrpfjh2eg4q2d55zuy-1635232165899165413641.jpg

2 giờ chiều ngày 26/10 (theo giờ địa phương), Công chúa Nhật Bản - nay là "thường dân" Mako Komuro đã cùng chồng mới cưới Kei Komuro tổ chức họp báo trước truyền thông. Vẫn xuất hiện với bộ váy mặc buổi sáng khi rời cung điện để đi đăng ký kết hôn, nàng công chúa vừa từ bỏ tước hiệu đã có một buổi nói chuyện đầy cảm xúc và trải lòng thẳng thắn trước báo chí, dư luận toàn quốc.

Ngay từ đầu, cặp đôi đã khẳng định tình cảm của mình và niềm tin ở tình yêu. Mở đầu bài phát biểu, Kei Komuro - chàng rể thị phi đã cho biết: "Tôi yêu Mako. Tôi muốn dành trọn cuộc đời với người mình yêu. Tôi muốn cùng Mako xây dựng một gia đình êm ấm. Cho đến bây giờ, chúng tôi đã luôn bên nhau, chia sẻ và động viên nhau cả những khi hạnh phúc và không hạnh phúc. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện do cuộc hôn nhân này gây ra".

Đáp lại đó, Mako cũng tuyên bố: "Tôi biết rằng có nhiều cách nghĩ khác nhau về cuộc hôn nhân của chúng tôi. Kei là sự tồn tại không thể thay thế đối với tôi. Và đối với chúng tôi, hôn nhân là một lựa chọn cần thiết để sống đúng với trái tim mình".

3fe7w4fvfrjifhy5covqbrrtee-16352321658991626290607.jpg

Trong suốt cuộc họp báo dài, Mako cùng Kei Komuro đã lần lượt trả lời những câu hỏi đã được gửi đến từ trước từ các phóng viên Nhật Bản lẫn quốc tế. Hai vợ chồng khẳng định có rất nhiều tin đồn, vu khống trong suốt 3 năm qua là sai sự thật và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cái nhìn của dân chúng đối với họ.

Về lùm xùm nợ nần tài chính với hôn phu cũ của mẹ - nguồn cơn của mọi scandal, Kei Komuro giải thích: "Tôi đã đề xuất giao tiền trả nợ vào tháng 4 năm nay nhưng nhận được yêu cầu rằng ông ấy bắt buộc phải gặp trực tiếp mẹ tôi mới nhận tiền. Tuy nhiên, mẹ tôi đã bị chẩn đoán mắc bệnh cả về thể chất lẫn tâm thần và bác sĩ khuyên bà không nên gặp hôn phu cũ. Vì vậy, tôi phải lựa chọn ưu tiên bảo vệ sức khỏe của mẹ trước và sau đó cố gắng liên lạc, đàm phán thỏa thuận với vị hôn phu cũ".

Trước thềm đám cưới, bà Kayo Komuro - mẹ Kei đã bị cáo buộc lừa đảo tiền công quỹ khi nhận trợ cấp của người lao động bị bệnh tật trong khi vẫn khỏe mạnh. Đáp trả lại thông tin này, Kei khẳng định mẹ anh vẫn luôn có sức khỏe không tốt. Tương tự như Mako, trong những năm qua bà cũng bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng trước sức ép dư luận và đã ngã bệnh.

Vào năm 2018, khi scandal mới nổ ra, Kei Komuro đã bị chế giễu là hèn nhát khi chạy trốn sang Mỹ học luật, bỏ mặc bạn gái ở lại chịu đựng búa rìu dư luận và còn "một đi không trở về" 3 năm cho đến tận ngày cưới. Tuy nhiên, Công chúa Mako cuối cùng cũng tiết lộ thực chất việc Kei đi du học chính là do cô đã khuyên bảo, yêu cầu anh. Ngay cả việc Kei xây dựng sự nghiệp và định cư tại Mỹ cũng là ý kiến phần lớn của Mako.

Công chúa thể hiện sự bức xúc của mình trước mặt phóng viên: "Mỗi khi có suy đoán một chiều khiến Kei bị chỉ trích, tôi cảm thấy đau đớn và buồn bã. Những tin tức, cáo buộc đó bị lan truyền một cách chóng mặt và ai cũng tin là sự thật. Vì vậy, tôi biết ơn tất cả những người đã tiếp tục tin tưởng vào Kei ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn như vậy".

Sau tất cả những sóng gió đã qua, Mako Komuro - người bây giờ là một thường dân vui vẻ cho biết cô và chồng đã sẵn sàng bắt đầu một cuộc sống mới cùng nhau. Khi được hỏi về những kỳ vọng trong tương lai, Mako trả lời ngắn gọn: "Tôi mong muốn từ giờ được sống bình yên".

Theo truyền thông Nhật, sau ngày hôm nay, Mako và Kei sẽ dọn về sống tại một căn hộ thuê ở Shibuya, Tokyo. Nhiều khả năng Kei sẽ bay về Mỹ trước để làm việc, còn Mako ở lại chờ đợi được cấp visa. Thành viên hoàng gia Nhật Bản vốn không có hộ chiếu nên sau khi từ bỏ tước hiệu và kết hôn, Mako cần đi làm các thủ tục, giấy tờ cá nhân như một công dân thông thường. Cô dự kiến sẽ ở lại Nhật Bản đến hết tháng 11 để mừng sinh nhật cha - Thân vương Akishino vào ngày 30/11.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT nói về triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi
Về việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, theo đại diện Bộ GD&ĐT, trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ thảo luận kỹ với Bộ Y tế để có hướng dẫn thực hiện cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buổi họp báo đầy xúc động của Công chúa Nhật Bản