Cả Lisa và Leon nhà Hồ Ngọc Hà đều mê tít trò này: Không chỉ chơi cho vui, nó còn mang lại nhiều lợi ích tích cực lắm đấy!

Thanh Hương, | 26/10/2023, 09:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cha mẹ có thể cho trẻ chơi trò này thường xuyên nhé.

Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt cởi mở trong việc chia sẻ ảnh của con trên mạng xã hội. Những khoảnh khắc, hình ảnh đáng yêu của cậu cả Subeo và cặp sinh đôi Lisa - Leon luôn khiến cộng đồng mạng thích thú và nhiệt tình tương tác, để lại bình luận.

Cách đây không lâu Hồ Ngọc Hà chia sẻ loạt hình ảnh 2 nhóc tỳ Lisa và Leon đang chơi trò nhập vai. Cụ thể, Lisa và Leon hóa thân thành bác sĩ và y tá, tận tình chữa bệnh cho các "bệnh nhân gấu bông". "Bác sĩ" Leon cho "bệnh nhân thỏ" thở oxy trông rất chuyên nghiệp, còn "y tá" Lisa cũng có một bộ tai nghe khám bệnh trông ngầu chẳng kém.

"Bệnh viện này ở đâu thế, tôi không đến khám bệnh mà đến nựng má bác sĩ và y tá được không? Đáng yêu quá", một cư dân mạng để lại bình luận.

Cả Lisa và Leon nhà Hồ Ngọc Hà đều mê tít trò này: Không chỉ chơi cho vui, nó còn mang lại nhiều lợi ích tích cực lắm đấy! - Ảnh 1.

Bác sĩ Leon và y tá Lisa

Thực tế, trò chơi nhập vai được rất nhiều em nhỏ yêu thích. Có em thích hóa thân bác sĩ, có em lại mê trở thành công an, hay có em lại thích làm đầu bếp,... Đây không chỉ là trò chơi cho vui mà thực tế, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ trong quá trình chơi.

Về định nghĩa, trò chơi đóng vai là loại trò chơi mà khi chơi, trẻ mô phỏng một khía cạnh nào đó của cuộc sống người lớn trong xã hội thông qua việc "đóng giả" một nhân vật nào đó để thực hiện chức năng xã hội của họ bằng những hành động mang tính tượng trưng

Kiểu trò chơi này không những giúp trẻ phát triển khả năng tư duy và tưởng tượng mà còn giúp các em có thể thực hành và biết được nhiều điều mới bên ngoài xã hội. Bên cạnh những kỹ năng vận động, trò chơi còn giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng xã hội khác.

Cụ thể, Doris Berger, tác giả cuốn sách The Role Of Pretend Play in Children’s Cognitive Development (Tạm dịch: Vai trò của trò chơi đóng vai trong sự phát triển nhận thức của trẻ) cho biết, trò chơi đóng vai có thể giúp trẻ phát triển khả năng quản lý cảm xúc, giải quyết vấn đề phát sinh trong trò chơi, khả năng thương lượng, tìm kiếm, xác định mục tiêu, khả năng ngôn ngữ, xã hội song song với sự phát triển kĩ năng ở nhà trường.

Ngoài ra, nó còn giúp trẻ biết được những kỹ năng sống thực tế khi trẻ đóng vai một nhân vật trong cuộc sống hàng ngày.

Một số trò chơi đóng vai phổ biến cha mẹ có thể cho trẻ chơi như: Trò chơi chủ đề bác sĩ và bệnh nhân; Trò chơi chủ đề bán hàng; Trò chơi chủ đề đầu bếp;...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả Lisa và Leon nhà Hồ Ngọc Hà đều mê tít trò này: Không chỉ chơi cho vui, nó còn mang lại nhiều lợi ích tích cực lắm đấy!