Cà Mau khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh

21/04/2024, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 1.200 học sinh Cà Mau tham dự kỳ thi học sinh giỏi lớp 10 và 11 cấp tỉnh, năm học 2023- 2024.

Sáng 21/4, tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau), Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 10 và 11 cấp tỉnh, năm học 2023- 2024.

Kỳ thi năm nay có hơn 1.200 thí sinh, của 34 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự. Các em tham gia với 9 môn thi gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học; Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Tiếng Anh. Trong đó, môn có số thí sinh đăng ký nhiều nhất là các môn xã hội, riêng môn Ngữ văn, có gần 200 thí sinh dự thi.

Đại biểu dự lễ khai mạc kỳ thi.
Đại biểu dự lễ khai mạc kỳ thi.

Số học sinh được vào đội tuyển năm nay là những gương mặt xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho hơn 20 ngàn học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.Trường có thí sinh đăng ký nhiều nhất là Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) với 165 thí sinh; kế đến là trường THPT Đầm Dơi ( huyện Đầm Dơi) với 96 thí sinh. Trường có thí sinh dự thi ít nhất là Trường THPT Khánh An (huyện U Minh) có 3 thí sinh.

Thí sinh kiểm tra phong bì đựng đề thi.
Thí sinh kiểm tra phong bì đựng đề thi.

Những thí sinh đạt giải trong kỳ thi không chỉ là vinh dự lớn cho nhà trường, bản thân, gia đình và thầy cô mà bản thân các em cũng sẽ được hưởng các quyền lợi theo quy định hiện hành của Bộ GD&Đ, đặc biệt là những thí sinh đạt giải: Nhất, nhì, ba trong kỳ thi.

Đây là kỳ thi nhằm tuyển chọn những thí sinh xuất sắc vào đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh để Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức bồi dưỡng chuẩn bị cho kỳ thi cấp quốc gia vào năm tới. Kỳ thi sẽ kết thúc trong ngày.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh