Cả nước còn 24 tỉnh, thành dạy học hoàn toàn trực tuyến

Th | 20/09/2021, 06:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tính đến 20/9, còn 24 tỉnh, thành dạy học qua truyền hình và trực tuyến để phòng dịch.

Cả nước hiện còn 24 tỉnh, thành tổ chức dạy học hoàn toàn qua truyền hình và trực tuyến - Ảnh 1.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lập bản đồ về tình trạng tổ chức dạy học trên cả nước tính đến ngày 20/9. Trong đó màu đỏ là các tỉnh, thành đang dạy trực tuyến và dạy qua truyền hình. Màu cam là các tỉnh, thành kết hợp giữa các hình thức. Màu xanh là các tỉnh, thành đã cho học sinh đến trường.

24 địa phương đang dạy trực tuyến gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Quảng Bình, Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và An Giang.

100% học sinh các cấp học ở những địa phương này học qua truyền hình, trực tuyến.

15 tỉnh kết hợp vừa dạy học trực tuyến, qua truyền hình và dạy học trực tiếp. Đó là Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau.

Tùy theo tình hình dịch bệnh, các địa phương có thể cho một số vùng mở lại trường học để học sinh học trực tiếp, số còn lại vẫn học trực tuyến, qua truyền hình. Một số địa phương thì mở lại trường học trên toàn địa bàn tỉnh, nhưng để đảm bảo giãn cách đã ưu tiên học sinh lớp 1, 2 hoặc học sinh cuối các cấp học trở lại trường, những học sinh còn lại vẫn tiếp tục học qua truyền hình, học trực tuyến.

24 tỉnh, thành phố có thể cho 100% học sinh đến trường, bao gồm: Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định và Kon Tum.

Tuy nhiên để đảm bảo giãn cách phòng dịch, một số tỉnh đã chưa cho học sinh cấp tiểu học bán trú, học 2 buổi/ngày.

Bài liên quan
Dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học như thế nào?
Dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học yêu cầu phải linh hoạt, phù hợp tâm lý học sinh, và thời khóa biểu sắp xếp phải đảm bảo tỷ lệ giữa các môn...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước còn 24 tỉnh, thành dạy học hoàn toàn trực tuyến