Sở GD&ĐT Hà Nội công bố kho học liệu dạy trực tuyến

Th | 16/09/2021, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sở GD&ĐT Hà Nội công bố kho học liệu điện tử nhằm hỗ trợ giáo viên, phụ huynh, học sinh tham khảo trong khi dạy học trực tuyến.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc xây dựng kho học liệu điện tử đã được triển khai từ trước với các môn học. Nhưng trong bối cảnh học sinh dừng đến trường do COVID-19, chuyển sang học trực tuyến, sở đã rà soát lại, bổ sung và công bố để các nhà trường hướng dẫn giáo viên, phụ huynh, học sinh truy cập, sử dụng.

Tính tới thời điểm hiện tại, số học liệu điện tử trên hệ thống HanoiStudy đã có hàng ngàn bài giảng trên truyền hình, bài giảng điện tử tương tác (e-learning), các bài trình chiếu, video clip, hình ảnh minh họa do các thầy, cô giáo tâm huyết xây dựng. 

Sở GD-ĐT TP đã lựa chọn, kiểm tra thẩm định chất lượng các tư liệu này căn cứ vào chương trình giáo dục để đưa vào kho học liệu. 

Ông Trần Thế Cương - giám đốc Sở GD-ĐT TP - khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật, hoàn thiện kho học liệu điện tử để mở rộng nguồn tài nguyên dùng chung cho giáo viên, phụ huynh, học sinh, xem đây là một trong những giải pháp đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục

Ngày 13/9, Sở GD-ĐT TP Hà Nội cũng cho biết tính tới ngày 15-9 đã quyên góp trên 6.000 máy tính, thiết bị học trực tuyến, 10.000 sim data truy cập Internet miễn phí để hỗ trợ học sinh khó khăn khi học trực tuyến.

Bài liên quan
Hà Nội có thể nới lỏng một số hoạt động từ 16/9
(GDTD) - Ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ 16/9 có thể xem xét nới lỏng một số hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT Hà Nội công bố kho học liệu dạy trực tuyến