Hà Nội có thể nới lỏng một số hoạt động từ 16/9

Th | 15/09/2021, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ 16/9 có thể xem xét nới lỏng một số hoạt động.

Theo Sở Y tế, hiện Hà Nội đã được phân bổ 5.359.000 liều vắc xin. Đến 14/9 đã tiêm 127.000 liều, tổng đã tiêm 56,3% dân số.

Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu rõ, xét nghiệm diện rộng và tiêm phủ vắc xin là 2 việc quan trọng. Phải xác định "vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất". 

"Chúng ta đang nỗ lực làm rất tốt hai "mũi chủ công" để khống chế dịch bệnh, người dân đang đánh giá cao. Cần tiếp tục nỗ lực hơn để đạt mục tiêu TP đặt ra", ông Dũng nói.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, sau ngày 15/9, Hà Nội sẽ xem xét nới lỏng dựa trên tình hình thực tế. Vùng 2, 3 ngay bây giờ có thể triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh theo tinh thần chỉ thị 15 của Thủ tướng. 

"Còn các khu vực phát sinh F0 phải xét nghiệm thần tốc để sau khi hoàn thành xét nghiệm, tiêm vắc xin thì thu hẹp nhất vùng nguy cơ, quản lý chặt chẽ", ông Dũng nói.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội phát động chương trình 'Máy tính cho em' hỗ trợ học sinh học trực tuyến
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vừa ký công văn liên tịch gửi các Phòng GD&ĐT, các nhà trường, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức xã hội về việc vận động hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có thể nới lỏng một số hoạt động từ 16/9