Hà Nội tiếp tục xử phạt hành chục trường hợp ra đường không chính đáng

Đăng Chung | 12/09/2021, 18:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 12/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, 24h qua, 23 chốt đã kiểm soát 10.611 lượt phương tiện, với 13.501 lượt người qua chốt.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu 1.599 lượt phương tiện không vào thành phố, 705 lượt phương tiện không ra ngoài thành phố.

Trong khi đó, 12 tổ công tác liên ngành đã kiểm soát 12.565 lượt người di chuyển trên địa bàn các quận. Qua đó, phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 91 trường hợp, với 45 trường hợp không có giấy đi đường, 46 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Ngoài ra, còn có 51 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, với 5 phương tiện và 11 bộ giấy tờ bị tạm giữ.

img_5929.jpg
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt kiểm soát phòng dịch cầu Thăng Long.

Đáng chú ý, qua phân tích 12.474 trường hợp có giấy đi đường cho thấy, có 2.786 giấy đi đường theo mẫu mới và 9.688 giấy đi đường theo mẫu cũ.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát cầu Thăng Long (huyện Đông Anh) hướng các phương tiện vào nội đô, từ 7h sáng lực lượng trực chốt đã bố trí 2 làn xe để việc kiểm tra diễn ra nhanh hơn, tránh ùn ứ. Lực lượng chức năng trực chốt yêu cầu các phương tiện giảm tốc độ khi qua chốt kiểm soát để lần lượt kiểm tra.

Thiếu tá Nguyễn Duy Linh, Chốt trưởng số 24 (Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, hàng ngày tại chốt kiểm soát khoảng 5.000 đến 6.000 lượt phương tiện từ khu vực ngoại ô đi qua cầu Thăng Long vào khu vực nội đô.

Đáng chú ý, vào những giờ cao điểm hàng ngày như từ 6h30 đến 8h và từ 16h30 đến 17h30 lưu lượng tham gia giao thông qua khu vực này khá cao. Các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt phải linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo giao thông thông suốt, vừa tạo điều kiện di chuyển cho người dân, những vẫn phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Qua ghi nhận kiểm tra tại chốt cho thấy, hầu hết người dân đều chấp hành các quy định phòng chống dịch như chủ động dừng xe xuất trình các loại gấy tờ khi qua chốt, cũng như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Tuy nhiên, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cũng đã phát hiện một số trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Chủ yếu các lỗi vi phạm là ra đường không có lý do chính đáng, không mang theo giấy đi đường... Tất cả các trường hợp này đều được nhắc nhở và yêu cầu quay đầu xe nhằm thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của thành phố.

img_5898.jpg
Lực lượng chức năng "đội nắng" làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch.

Chia sẻ về điều kiện sinh hoạt, làm việc, Thiếu tá Nguyễn Duy Linh cho biết thêm: Bất kể nắng mưa chốt trực duy trì 24h/24h. Mỗi ngày chia làm 4 ca, có 16 cán bộ, chiến sỹ/1ca.

Về điều kiện sinh hoạt cũng khá khó khăn, nhất là vấn đề nước sinh hoạt và khu vệ sinh cá nhân, do địa điểm chốt trực nằm khá xa khu dân cư. Tuy nhiên vượt lên trên điều kiện làm việc khó khăn nắng như đổ lửa, mưa rơi bất chợt, mỗi cán bộ, chiến sỹ đều đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm cao hoàn thành tốt nhiệm vụ với mong muốn Thủ đô sớm sớm ngăn chặn, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới.

Còn Thiếu tá Đỗ Hoàng Vương cán bộ làm nhiệm vụ tại Chốt trưởng số 24 chốt cầu Thăng Long cho biết, sáng nay (12/9) lượng phương tiện giao thông từ Vùng 2 đến Vùng 1 giảm so với các ngày đi làm.

"Cuối tuần lượng phương tiện vào nội đô chủ yếu đi tiêm vắc xin và đơn vị vận chuyển hàng thiếu yếu. Người dân xuất trình đi đường và giấy tờ tuy thân được hướng dẫn nhanh chóng di chuyển qua chốt. Sáng 12/9 có một số người dân đi tiêm vắc xin quên mang theo căn cước công dân/ chứng minh thư được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu đảm bảo giấy tờ thì qua chốt...", Thiếu tá Vương chia sẻ nhanh.

Anh Nguyễn Tiến Đạt - trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết, anh là lái xe Công ty TNHH Đầu tư ABC Toàn Cầu vì vậy ngay từ khi có quyết định của thành phố, cơ quan đã làm thủ tục để anh được cấp giấy đi đường theo quy định.

"Giấy đi đường mẫu mới giúp tôi đi đường đưa đón cán bộ, công nhân viên đi làm theo đúng tuyến đường: 144 An Dương Vương - Kim Mã -Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long - Nội Bài và ngược lại...Chúng tôi chấp hành nghiêm quy định 5 trên quá trình di chuyển đi làm công việc được giao...", anh Đạt nói.

Bài liên quan
Hà Nội: 8 người trực chốt kiểm dịch tụ tập ăn đêm, bị phạt 24 triệu đồng
Chiều 2/9, UBND xã Thạch Xá (Thạch Thất, Hà Nội) đã ban hành quyết định xử phạt 24 triệu đồng đối với 8 người trực chốt kiểm soát có hành vi tụ tập ăn đêm, bị người dân phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tiếp tục xử phạt hành chục trường hợp ra đường không chính đáng