Khai mạc cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới năm 2021

N. Khánh | 12/09/2021, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sáng 12/9, vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (Adobe Certified Associate World Championship - ACAWC 2021) đã khai mạc theo hình thức trực tuyến.

thiet-ke-do-hoa-the-gioi-1(1).png
Adobe Certified Associate World Championship - ACAWC 2021 khai mạc theo hình thức trực tuyến

Cuộc thi có sự phối hợp của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam.

Sau ba mùa giải, đây là lần đầu tiên Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới được tổ chức theo hình thức trực tuyến. 

Cuộc thi năm nay vẫn quy tụ hơn 130 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ hơn 30 đội tuyển của các trường ĐH, HV, CĐ, TC, THPT trên cả nước. Trong đó đáng chú ý có các trường ĐH, HV đào tạo chuyên sâu ngành Thiết kế như Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, ĐH FPT có đông thí sinh tham dự.

Đặc biệt năm nay ghi nhận số lượng thí sinh THCS, THPT chiếm tỉ trọng cao nhất với 37%. Điều đó cho thấy xu hướng ngày càng nhiều các em học sinh đam mê tìm tòi, sáng tạo và mong muốn được thể hiện tài năng cá nhân trong bộ môn thiết kế đồ họa ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông.

Đây cũng là kết quả tích cực đến từ các trường khối phổ thông trong việc quan tâm và tạo điều kiện phát triển các CLB Thiết kế đồ họa trong nhà trường. Từ đó, giúp các em học sinh có được môi trường tốt để thực hành kỹ năng và thể hiện đam mê sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Đồng thời, các CLB này cũng là nơi các em thử nghiệm định hướng nghề nghiêp của mình và là nguồn sinh viên tài năng tương lai cho các trường ĐH và CĐ có đào tạo chuyên sâu thiết kế đồ họa.

Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới là sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa, tạo cơ hội để thanh niên Việt Nam rèn luyện kỹ năng, ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống.

Ông Bùi Quang Huy - Bí thư thường trực BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho biết: “Thiết kế đồ họa ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu và thực hành của các bạn trẻ. Nó được đánh giá là một trong những ngành nghề đầy triển vọng với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Việt Nam và trên thế giới. Vì lẽ đó, Cuộc thi ACA World Championship có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận với các kỹ năng thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế. Thúc đẩy giao lưu, hội nhập quốc tế cho thanh thiếu niên Việt Nam, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Để đảm bảo công bằng, năm nay cuộc thi được chia làm 3 bảng dành cho 3 đối tượng khác nhau. Bảng A dành cho các trường đại học, học viện. Bảng B dành cho các trường cao đẳng, trung cấp. Bảng C dành cho các trường THPT, THCS.

Cơ cấu giải thưởng mùa giải 2021 cũng rất hấp dẫn. Tổng 15 giải thưởng bao gồm 03 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích.

Ba thí sinh giành giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Chung kết thế giới. Các em còn được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Ban chấp hành TW Đoàn, cùng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng đã bao gồm chi phí ăn ở, đi lại, thi đấu tại VCK Thế giới theo hình thức trực tuyến dự kiến diễn ra giữa tháng 11/2021.

Với mỗi thí sinh đạt giải Nhì và Ba sẽ được nhận bằng khen của TW Đoàn cùng phần thưởng trị giá tương ứng 5 triệu đồng và 3 triệu đồng với từng giải.

Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng sức hút của cuộc thi không hề giảm. Cuộc thi đã thu hút thí sinh từ mọi miền, trong đó có cả vùng sâu vùng xa. BTC hi vọng ngày càng nhiều các bạn trẻ trên khắp cả nước có cơ hội được thể hiện tài năng và đam mê sáng tạo thiết kế đồ họa chuyên nghiệp trên phần mềm Adobe tại sân chơi trí tuệ đẳng cấp quốc tế. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng Thiết kế đồ họa theo chuẩn Quốc tế trong các cơ sở giáo dục trên cả nước”.

Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam – Đồng Trưởng BTC Cuộc thi ACAWC 2021 cho biết

Bài liên quan
Thí sinh ngân ngấn mỡ được nhà sản xuất nâng đỡ dù bị loại khỏi cuộc thi Hoa Hậu
Dù bị loại từ vòng sơ khảo cuộc thi hoa hậu Hong Kong, nhưng thí sinh "ngấn mỡ" lại lọt vào mắt xanh của TVB với lời nhận xét nhạt nhẽo "nhân tố mới"...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới năm 2021