Trao giải cuộc thi học sinh vẽ tranh về dịch Covid-19

PV | 23/08/2021, 06:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải Đặc biệt của cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề "Vững tin Việt Nam" được trao cho tác phẩm "Việt Nam niềm tin chiến thắng" của học sinh Trần Nguyễn Uyên Nhi, lớp 8A (TPHCM).

Ngày 22/8, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ tổng kết cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề "Vững tin Việt Nam". Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình được tổ chức trực tuyến.

Tác phẩm từ khu cách ly của học sinh lớp 9 giành giải Nhất vẽ tranh - 1

Tác phẩm "Việt Nam niềm tin chiến thắng" của thí sinh Trần Nguyễn Uyên Nhi, lớp 8A9, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn (quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Cuộc thi này do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa cho các em thiếu nhi. Thông qua chương trình, thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn đặc biệt trong những ngày nghỉ hè.

Cuộc thi đã thu hút gần 102 nghìn tác phẩm tham dự ở cả khối tiểu học và THCS. Các tác phẩm đều thể hiện được chủ đề Cuộc thi thông qua những thông điệp ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn, cụ thể như: tinh thần đoàn kết toàn dân trong phòng, chống dịch bệnh; sự chia sẻ, đồng lòng hướng về miền Nam; sức trẻ đồng hành với nhân dân vùng dịch; bảo vệ các vùng xanh...

Sau các vòng tranh tài, có 150 tác phẩm tiêu biểu lọt vào chung khảo Cuộc thi. Qua đây, Ban Giám khảo tìm ra chủ nhân của giải Đặc biệt duy nhất của cả hai bảng đấu tiểu học và THCS, với phần thưởng 10 triệu đồng tiền mặt. Đó là tác phẩm "Việt Nam niềm tin chiến thắng" của thí sinh Trần Nguyễn Uyên Nhi, lớp 8A9, Trường Trung học Thực hành Sài Gòn (quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Tác phẩm từ khu cách ly của học sinh lớp 9 giành giải Nhất vẽ tranh - 2

Giải Nhất bảng Trung học Cơ sở được trao cho em Đặng Duy Tùng (lớp 9A7, Trường THCS Quang Trung, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) với tác phẩm "Trong khu cách ly".

Giải Nhất bảng Trung học Cơ sở được trao cho em Đặng Duy Tùng (lớp 9A7, Trường THCS Quang Trung, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) với tác phẩm "Trong khu cách ly".

Giải Nhất bảng Tiểu học được trao cho em Nguyễn Thị Trinh (lớp 4/2, Trường Tiểu học Thông Bình 1,huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) với tác phẩm "Hành trình yêu thương - triệu trái tim một ý chí".

Với mỗi bức tranh được thiếu nhi gửi tham dự cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ đóng 2.000 đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

Với số lượng tranh khổng lồ trên, Ban Tổ chức sẽ trao 210 triệu đồng vào Quỹ vaccine của Chính phủ. Đây là những đóng góp mang tính thiết thực, thể hiện sự chung tay của thiếu nhi Việt Nam và Hội Đồng đội Trung ương trong cuộc chiến với dịch bệnh của toàn dân tộc.

Năm 2021, cuộc thi được tổ chức từ ngày 22/6 - 10/8. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, Ban Tổ chức quyết định lựa chọn chủ đề "Vững tin Việt Nam" để khơi dậy tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân của thiếu nhi với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội; hướng dẫn thiếu nhi biết giữ gìn vệ sinh, có trách nhiệm cùng gia đình, cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Tác phẩm từ khu cách ly của học sinh lớp 9 giành giải Nhất vẽ tranh - 3

Tác phẩm: "Hành trình yêu thương - triệu trái tim 1 ý chí" của em Nguyễn Thị Trinh.

Đánh giá chung về chất lượng tranh dự thi Ngày Hội Sắc Màu năm nay, họa sĩ Lê Trọng Lân, Trưởng Ban Giám khảo cho biết: "Với tôi, màu sắc là loại "vitamin" vô cùng hữu ích cho sức khỏe tinh thần, giúp "hòa giải" những căng thẳng. Màu sắc cũng là một loại ngôn ngữ riêng, thể hiện tiếng nói tâm hồn hay bày tỏ suy nghĩ, tâm tư của người vẽ với hiện thực cuộc sống. Từ cuộc thi này, tôi lại thấy màu sắc trở thành miền đất phát triển sự nhạy bén, trí thông minh của thiếu nhi. Qua nội dung mà các em thể hiện, tôi cảm nhận được ở trẻ em có cách tư duy đa chiều cùng khả năng nắm bắt nhanh chóng những sự kiện liên quan đến công cuộc chống Covid-19 hiện nay".

Các tác phẩm dự thi năm nay đều thể hiện được chủ đề của cuộc thi, mang nhiều thông điệp ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng và xã hội. Mỗi bức tranh đều thể hiện niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Bài liên quan
Hà Nội dẫn đầu về số và chất lượng giải tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia
(GDTD) - Tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020 - 2021, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng giải.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi học sinh vẽ tranh về dịch Covid-19