Vĩnh Phúc: Bắt hai kẻ bóp cổ cướp điện thoại của học sinh

Long Trần | 17/08/2021, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Một học sinh đang sử dụng điện thoại để học online trong phòng trọ tại địa bàn xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo thì bất ngờ bị đối tượng đeo khẩu trang xông vào bóp cổ và cướp điện thoại.

Ngày 17/8, nguồn tin từ Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa triệt phá vụ cướp tài sản xảy ra tại xã địa bàn xã Hồ Sơn. Mặc dù tài sản bị cướp có giá trị không lớn nhưng khi vụ việc xảy ra đã khiến nhiều người dân lo lắng. Do đó, Công an huyện Tam Đảo đã khẩn trương vào cuộc và triệt phá vụ án chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

toi-pham.jpg

Phạm Văn Trường (bên trái) và Phùng Văn Nhu bị công an huyện Tam Đảo bắt giữ

Theo đó, vào hồi 20h, ngày 7/8, Công an huyện nhận được đơn trình báo của chị V.T.C - SN 1982 ở thôn Núc Hạ, xã Hồ Sơn. Theo trình bày của chị C, khoảng 17h cùng ngày, con trai chị là V.T.T - SN 2014 đang sử dụng điện thoại để học online tại phòng trọ ở Trung tâm người mù thuộc thôn Núc Hạ, xã Hồ Sơn thì bị 1 đối tượng bịt mặt đến bóp cổ, bịt miệng và cướp chiếc điện thoại, trị giá tài sản khoảng 2.000.000 đồng.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện đã nhanh chóng phân công lực lượng, tổ chức điều tra. Thời điểm diễn ra vụ cướp trời tối, địa bàn ít người qua lại, đối tượng bịt khẩu trang gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ trong vòng 24 giờ từ khi nhận được tin báo, Công an huyện đã điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản trên là Phạm Văn Trường - SN 1993 và Phùng Văn Nhu - SN 1998 đều ở xã Hồ Sơn. Đồng thời thu hồi được tài sản của vụ cướp.

Cảm kích trước quyết tâm phá án và tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm, ngày 10/8, chị C đã viết thư cảm ơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Tam Đảo bày tỏ sự biết ơn và thán phục đối với lực lượng Công an.

Sau vụ việc trên, vào hồi 23h ngày 14/8, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tam Đảo còn kiểm tra và phát hiện cơ sở kinh doanh Karaoke X-men 1 ở tổ dân phố Hợp Thành, thị trấn Hợp Châu đón khách hát trong mùa dịch. Hiện, đơn vị đang củng cố hồ sơ, tham mưu với UBND huyện để ra quyết định xử phạt quán karaoke về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 khách và nhân viên quán về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch.

Bài liên quan
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc nối thành công ca đứt lìa đùi
Một bệnh nhân bị tai nạn lao động, đứt lìa 1/3 đùi đã được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc nối thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Bắt hai kẻ bóp cổ cướp điện thoại của học sinh