Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tường dùng sổ đỏ giả để vay 500 triệu đồng

PV | 12/08/2021, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Hà Văn Huân (SN 1990, HKTT ở xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên) vừa bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc khởi tố để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, vào đầu tháng 7/2019, Hà Văn Huân thông qua nhiều mối quan hệ đã đến nhà chị Triệu Thị H, sinh năm 1981, ở phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên để vay 500 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Triệu Thị H yêu cầu Hà Văn Huân phải có tài sản thế chấp thì mới cho vay tiền.

khoi-to.jpg

Đối tượng Hà Văn Huân tại Cơ quan điều tra

Ngày 16/7/2019, Hà Văn Huân cùng bố là Hà Văn Đoàn (SN 1964, ở xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên) mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên hộ ông Hà Văn Đoàn đến nhà chị Triệu Thị H để vay 500 triệu đồng. Thời gian vay là 1 tháng từ 17/7-17/8/2019. Cả hai để lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm tài sản thế chấp.

Cũng tại đây, ông Hà Văn Đoàn viết giấy ủy quyền cho Hà Văn Huân toàn quyền sử dụng thửa đất trên. Hết thời hạn cho vay tiền, chị Triệu Thị H nhiều lần liên lạc với Huân để đòi lại số tiền trên nhưng không được nên đã trình báo cơ quan công an.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã vào cuộc điều tra, xác minh, đồng thời triệu tập Hà Văn Huân đến cơ quan Công an để làm việc.

Quá trình điều tra xác định Hà Văn Huân đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả của hộ ông Hà Văn Đoàn để vay 500 triệu đồng của chị Triệu Thị H. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của hộ ông Hà Văn Đoàn hiện đang được thế chấp tại một ngân hàng ở huyện Bình Xuyên.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, Công an thành phố Vĩnh Yên đã khởi tố đối tượng Hà Văn Huân để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Quảng Bình: Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức để trục lợi
Ngày 13/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1972). Ông Hiền có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tường dùng sổ đỏ giả để vay 500 triệu đồng