Trên 300 nghìn học sinh Sơn La dừng đến trường

T/h | 18/08/2021, 15:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên 300 nghìn học sinh của tỉnh Sơn La dừng đến trường từ ngày hôm nay (18/8) - sau khi ghi nhận hai mẹ con nhiễm Covid-19.

Theo thông tin, 2 mẹ con được xác định nhiễm Covid-19 vào tối 17/8. Người mẹ sinh năm 1985 là kế toán một trường tiểu học tại huyện Phù Yên, cùng con trai sinh năm 2010 là học sinh trường THCS Võ Thị Sáu. Cả hai từng đến Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phù Yên, trường Tiểu học và THCS xã Mường Lang, Trường Mầm non Quang Huy cùng nhiều địa điểm khác.

son-la.jpg
Trên 300 nghìn học sinh Sơn La dừng đến trường

Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Sơn La, cho biết để phòng chống lây nhiễm, học sinh toàn tỉnh sẽ dừng đến trường từ 18/8 đến khi có thông báo mới. Riêng trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh tạm thời ở lại trường, tuân thủ biện pháp phòng chống dịch và chờ chỉ đạo tiếp theo.

Trong thời gian này, các cán bộ, giáo viên và nhân viên ở các trường được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, chủ động khai báo nếu đi từ nơi khác, đặc biệt là huyện Phù Yên, từ 10/8 đến nay.

Việc xuất hiện ca nhiễm mới sau thời gian dịch tạm lắng đã làm thay đổi kế hoạch học tập của học sinh Sơn La. Chỉ hai ngày trước,trên 300 nghìn học sinh toàn tỉnh được tựu trường, sớm nhất cả nước, sớm hơn mốc Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra khoảng một tuần.

UBND tỉnh Sơn La quyết định cách ly xã hội huyện Phù Yên trong 15 ngày theo Chỉ thị 16, bắt đầu từ tối 17/8. Trong đợt dịch thứ tư, tỉnh ghi nhận 87 ca nhiễm, riêng huyện Phù Ninh 84 ca.

Bài liên quan
Tặng 2 "Ngôi nhà hạnh phúc" cho học sinh nghèo Sơn La
(GDTD) - Hai công trình thanh niên “Ngôi nhà hạnh phúc” được xây dựng cho học sinh nghèo dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 300 nghìn học sinh Sơn La dừng đến trường