Các trường tiểu học ở Hà Nội gấp rút hoàn thành hồ sơ học sinh lớp 5

Th | 13/08/2021, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Để kịp nhập học đầu cấp 2, học sinh lớp 5 phải có hồ sơ hoàn thiện. Phương án chuyển hồ sơ qua bưu điện đã được tính đến.

Hiện trường Tiểu học Hòa Nam (Ứng Hòa – Hà Nội) đang cho HS kiểm tra học kỳ II. Khi hoàn thiện sẽ tiến hành chuyển hồ sơ của HS khối 5 lên trường THCS để các em kịp bước vào năm học mới.

Theo cô Bùi Thị Hoa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Nội B (Hà Đông – Hà Nội), trường có 90% HS lớp 5 sẽ học đúng tuyến trong năm học 2021 - 2022. Nhà trường đã hoàn thành kiểm tra học kỳ II, đang gấp rút hoàn thiện học bạ cho HS. Trong tuần, trường sẽ tổ chức họp phụ huynh để thống nhất về hình thức nhận hồ sơ.

“Nếu theo đúng tuyến tuyển sinh, trường sẽ mời đại diện của trường THCS tới làm các thủ tục để bàn giao hồ sơ, phụ huynh không mất công nhận trực tiếp, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Trường hợp, HS tới địa phương khác học, trường sẽ lấy ý kiến của phụ huynh và gửi qua đường bưu điện. Dự kiến trước ngày 20/8, trường sẽ hoàn tất công việc để HS kịp nhập học” - cô Hoa thông tin.

Cô Nguyễn Lương Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Chung B (Đông Anh – Hà Nội) cho hay: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường đã thống nhất với trường THCS về việc bàn giao và tiếp nhận trực tiếp hồ sơ của HS để hạn chế tiếp xúc đông người, tránh lây lan dịch bệnh.

Hồ sơ chuyển cấp của HS gồm: Học bạ, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu… Trường hợp dịch bệnh kéo dài, HS có nhu cầu học ở địa phương khác, chúng tôi sẽ thống nhất với phụ huynh để gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Nếu tới trường nhận trực tiếp, phụ huynh phải tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch” - cô Ngọc nói.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, phụ huynh có thể nộp hồ sơ cho con em mình khi tựu trường. Theo thầy Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An (Long Biên – Hà Nội), nếu dịch Covid-19 kéo dài, phải khai giảng và học online, trường sẽ làm việc với phía bưu điện để hướng dẫn phụ huynh làm dịch vụ chuyển hồ sơ từ trường tiểu học tới thẳng trường THCS, phụ huynh không phải đến nộp hồ sơ trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng dịch.

Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng – Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, các trường trên địa bàn đang hoàn thiện hồ sơ cho HS lớp 5. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học cử người làm công việc văn thư mang hồ sơ của HS tới trường THCS, làm biên bản bàn giao, chuyển hồ sơ. Phụ huynh không cần tới trường nhận, nộp hồ sơ. Với những HS học tại trường tư thục, có nhu cầu cầm học bạ trực tiếp, nhà trường sẽ gửi qua đường bưu điện.

Bài liên quan
Cô giáo tiểu học Thái Bình tiết lộ số đo vàng mười
Cô giáo tiểu học Lưu Thị Phương Thảo cho biết cách rèn luyện hình thể giúp có được vóc dáng quyến rũ với số đo vàng mười.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường tiểu học ở Hà Nội gấp rút hoàn thành hồ sơ học sinh lớp 5