Ca sĩ Khánh Loan làm phim ca nhạc tôn vinh tình mẹ

PV | 12/09/2022, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nữ ca sĩ trưởng thành từ Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn Khánh Loan đã ra Bắc để làm MV “Nếu như con” dành tặng người mẹ vừa mới mất vì hậu COVID-19.

“Hãy dành thời gian yêu thương thương mẹ, ở bên cạnh chăm sóc mẹ, yêu mẹ, để mọi điều không quá muộn màng”, đó là điều mà ca sĩ Khánh Loan muốn nhắn gửi tới khán giả tại buổi gặp gỡ báo chí ra mắt MV "Nếu như con" chiều ngày 11/9, tại Hà Nội.

Dịp Tết 2022, mẹ của ca sĩ Khánh Loan đột ngột qua đời do hậu Covid-19. Điều này là một cú sốc khiến cô hoàn toàn suy sụp. Hằng ngày, Khánh Loan gần như trốn trong phòng riêng, tắt đèn rồi khóc suốt vì nhớ mẹ.

khanh-loan.jpg
Nữ ca sĩ Khánh Loan.

Một thời gian sau, Khánh Loan chợt nhớ ra giai điệu mà nhạc sĩ Vũ Đức Thịnh tặng cho mình lúc ở bệnh viện chờ mẹ cấp cứu. Cô đã dùng âm nhạc kết nối những cảm xúc, thể hiện những điều mình muốn tỏ bày với mẹ, những điều cô muốn nhưng chưa làm tốt được cho mẹ. Hoàn thành phần lời, Khánh Loan đặt tên ca khúc là Nếu như con.

Ca khúc được nhạc sĩ Thành Nguyên hòa âm. Lúc đầu, Khánh Loan chỉ nghĩ làm bài hát cho riêng mình, nhưng khi nhận bản master, cô quyết định bàn với ê-kíp thực hiện thành MV. Đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất, lên kịch bản, dàn dựng, thực hiện MV cũng chính là nhạc sĩ Vũ Đức Thịnh.

MV Nếu như con là phim ca nhạc ngắn với nội dung khá giản dị, kể về câu chuyện của bà mẹ đơn thân nghèo khó miền biển Hải Hậu, Nam Định cả đời tần tảo, hi sinh để nuôi con khôn lớn rồi ngã bệnh mà chết trước khi kịp nhìn thấy con thành đạt.

dien-vien-quach-thu-phuong-trong-mv.jpg
Diễn viên Quách Thu Phương trong MV "Nếu như con".

Sản phẩm gửi gắm tình cảm của Khánh Loan với mẹ, nhưng cũng đồng thời gửi thông điệp của ê-kíp thực hiện: Hãy dành thời gian yêu thương thương mẹ, ở bên cạnh chăm sóc mẹ, yêu mẹ, để mọi điều không quá muộn màng.

Chia sẻ về việc lựa chọn diễn viên cho MV phim ca nhạc Nếu như con, đạo diễn Vũ Đức Thịnh cho biết: "Tôi muốn người nghệ sĩ trong MV là người mà khán giả yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nghệ sĩ Ngọc Tản có đôi mắt ấn tượng lắm, tình cảm lắm, vừa nhìn u là thấy thương yêu rồi.

Với vai người mẹ trẻ, chúng tôi có vài lựa chọn. Lúc đầu tôi hơi băn khoăn là dáng chị Quách Thu Phương cao so với nghệ sĩ Ngọc Tản. Dù không phải sự lựa chọn duy nhất nhưng Quách Thu Phương diễn quá đạt trong những phân khúc tâm trạng nội tâm của một người mẹ luôn yêu thương che chở cho con vô điều kiện.

Còn Phương Nam, tôi có nhiều dịp hợp tác chung, bạn đóng nhiều vai hiền lành có, gai góc có. Tôi tin khán giả sẽ rất ấn tượng với phân cảnh cuối khi mà Phương Nam trong vai người con thành đạt, ăn ở nhà hàng sang trọng nhưng rất trống trải vì không còn mẹ".

ngoc-tan-ns.jpg
NSƯT Ngọc Tản trong MV Nếu như con .

Theo đạo diễn Vũ Đức Thịnh, anh làm sản phẩm hoàn toàn vì yêu thương và có sự đồng cảm với Khánh Loan; "Tôi cảm nhận được tình yêu Khánh Loan dành cho mẹ rất lớn. Tôi cũng yêu mẹ, là người con mang ơn mẹ mà chưa thể trả, cũng không biết tỏ bày, báo hiếu thế nào. Tôi cũng chưa từng viết bài nhạc nào về mẹ.

Tôi rất trân trọng tình cảm của Khánh Loan. Sản phẩm này tặng Khánh Loan và mẹ, nhưng cũng chất chứa tình cảm tôi gửi gắm trong đó, hy vọng mọi người cũng có chung cảm xúc, sự đồng cảm như vậy" - anh tâm sự.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khá sớm, năm 2001 khi mới 16 tuổi, Khánh Loan đã được biết đến qua cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Cuộc thi cũng đem lại cho Khánh Loan cơ hội bước chân vào thị trường âm nhạc chuyên nghiệp với sự dẫn dắt của thầy Quốc Trụ, Nguyễn Đức Trung và Phạm Đăng Khương. Tham gia ca hát và trưởng thành từ Trung tâm Ca nhạc nhẹ Sài Gòn, chính nơi đây đã giúp cho ca sĩ Khánh Loan có thêm nhiều sự tự tin và kinh nghiệm biểu diễn…

Khánh Loan sở hữu chất giọng đặc biệt, cô thường xuyên được mời tham dự các chương trình như: Sol vàng, Những tình khúc vượt thời gian… Thể hiện những ca khúc khó, từng là dấu ấn của những ngôi sao trước đó nhưng Khánh Loan vẫn thổi hồn vào tác phẩm bằng cách rất riêng của mình.

Khán giả yêu mến Khánh Loan bởi nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng như MV Mẹ là quê hương, album Tình yêu tỏa sáng (2014), album DVD liveshow Bắt đầu lại thôi (2015), Nếu biết trước, Một mình, Ta đã từng yêu, Mùa hạnh phúc, Nghìn trùng xa cách, Đêm vũ trường…

Tái xuất lần này, Khánh Loan hy vọng vực dậy tinh thần để hướng đến những điều tốt đẹp, lạc quan trong cuộc sống. Thông qua các dự án nghệ thuật, nữ ca sĩ mong muốn mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Bài liên quan
Người đẹp chân dài 1m22 sẽ xuất hiện trong MV đầu tay của á hậu Kiều Loan
(GDTĐ) - Hoa hậu Lương Thuỳ Linh cùng H’Vi sẽ xuất hiện trong MV mới của á hậu Kiều Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Khánh Loan làm phim ca nhạc tôn vinh tình mẹ