Các đơn vị Quảng Bình kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Tiến Việt | 19/11/2022, 21:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các địa phương trên địa bàn Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm.

Tại huyện Lệ Thuỷ: Sáng 17/11, đã diễn ra buổi tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) nhằm tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của huyện nhà thời gian qua.

Dự buổi tọa đàm có ông Lê Vĩnh Thế, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Đặng Đại Tình, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các tổ chức ban ngành huyện; đại diện các thầy cô giáo đã về hưu; các lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT; lãnh đạo các trường học đóng trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Các đơn vị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1
Lãnh đạo địa phương trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Trong không khí trang trọng, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đó, nêu bật truyền thống cao đẹp của nghề dạy học; vai trò của giáo dục trong sự phát triển của mỗi cá nhân, cộng đồng và cả nhân loại. Đồng thời, thể hiện sự tôn vinh, tỏ lòng biết ơn tới các thế hệ Nhà giáo và khơi dậy ý thức, phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ học sinh.

Phát biểu chúc mừng tại buổi tọa đàm, ông Đặng Đại Tình, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp của quý thầy cô và toàn ngành Giáo dục trong những năm vừa qua.

Các đơn vị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Lãnh đạo địa phương trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, tập thể cán bộ giáo viên toàn ngành Giáo dục không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý, công tác nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung; tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện nhà ngày càng phát triển và đạt được những thành tích cao.

Tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, UBND huyện Lệ Thủy đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong thời gian qua.

Trong thời gian qua huyện Lệ Thủy đã chọn giáo dục làm khâu đột phá để phát triển KT-XH của địa phương, từ đó nhiều chủ trương, chính sách và các giải pháp tích cực, hiệu quả đã được ra đời, sau hơn 30 năm phấn đấu, ngành GD&ĐT Lệ Thủy đã đạt được những thành tựu to lớn và rất quan trọng.

Mạng lưới trường lớp phát triển rộng khắp, cơ bản được sắp xếp hợp lý, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân các vùng miền, tạo điều kiện thuận lợi nhất để huy động tối đa học sinh, các cháu mầm non đến trường...

Tại TP. Đồng Hới: Chiều 17/11, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Dự lễ có ông Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND thành phố...

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã bày tỏ tri ân các thế hệ nhà giáo lão thành, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và các thế hệ nhà giáo - những người đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến có hiệu quả vào sự nghiệp “trồng người”.

Các đơn vị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 3
Ông Trần Phong, Bí thư Thành uỷ thành phố Đồng Hới trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Bình tặng các Tập thể xuất sắc.

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn bộ hệ thống chính trị tạo điều kiện thuận lợi nhất, huy động tối đa mọi nguồn lực, quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục - đào tạo của thành phố, để ngành Giáo dục Đồng Hới không ngừng phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với vị thế trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân các nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng, nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; đồng thời, trao quà cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, các thế hệ nhà giáo trên địa bàn thành phố luôn nỗ lực giữ gìn và bồi đắp những giá trị cao đẹp của ngành, đoàn kết, sáng tạo, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện luôn được duy trì và phát huy; chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT luôn dẫn đầu toàn tỉnh; số lượng học sinh thi đỗ vào trường THPT chuyên năm sau cao hơn năm trước.

Giáo dục TP. Đồng Hới luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng được cải thiện, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, kiên cố, hiện đại.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng các phần thưởng cao quý, như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động, bằng khen, cờ thi đua xuất sắc...

Tại Huyện Bố Trạch: Chiều 18/11, UBND huyện Bố Trạch tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Bố Trạch đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Quy mô mạng lưới trường lớp phát triển, phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Đội ngũ nhà giáo đáp ứng được yêu cầu đổi mới GD&ĐT, bảo đảm chất lượng, đủ về số lượng và cơ bản đồng bộ cơ cấu.

Chất lượng dạy và học được duy trì, giữ vững và nâng cao; khoảng cách chất lượng giữa các vùng, miền trên toàn huyện được rút ngắn; giáo dục dân tộc được quan tâm đúng mức. Ngành GD&ĐT huyện triển khai có hiệu quả thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018; chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu tiếp tục được nâng cao...

Những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của ngành được Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng các phần thưởng cao quý, như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động, cờ thi đua xuất sắc, bằng khen...

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, đánh giá cao những kết quả thầy và trò ngành giáo dục huyện đạt được trong thời gian qua.

Các đơn vị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 4
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo huyện mong muốn thời gian tới, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục chú trọng việc đổi mới công tác quản lý giáo dục, chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Các cấp, ngành và địa phương cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ để ngành GD&ĐT tiếp tục phát triển bền vững, viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành.

Các đơn vị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 5
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho các cá nhân.

Dịp này, có 2 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 12 tập thể và 15 cá nhân các nhà giáo có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 1982 - 2022 được Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch tuyên dương, khen thưởng.

Bài liên quan
Mang niềm vui đến với học sinh nghèo vượt khó tại huyện miền núi Quảng Bình
20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được trao tặng đến các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện miền núi Tuyên Hoá (Quảng Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đơn vị Quảng Bình kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam