Các dự án trọng điểm tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) chậm tiến độ

11/07/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/7, Tổ chỉ đạo thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Đồng Nai kiểm tra thực tế các công trình, dự án trọng điểm tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đồng thời làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ các công trình, dự án (gọi chung là dự án) trọng điểm tại thành phố Biên Hoà.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Thành Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai khẳng định, thời gian qua, Đồng Nai dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án lớn ở thành phố Biên Hòa, mục tiêu là nâng tầm đô thị, phục vụ tốt hơn đời sống người dân. Tuy nhiên, các dự án đang triển khai ì ạch, tiến độ rất chậm. Tình trạng này có nguyên nhân khách quan, song một phần cũng do hạn chế trong quyết tâm thực hiện của các đơn vị.

Ông Hồ Thanh Sơn đề nghị thành phố Biên Hòa cần quyết liệt, đeo bám để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, trực tiếp gặp gỡ các sở, ngành, qua đó tìm ra giải pháp xử lý những vấn đề tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ dự án.

 Phối cảnh cầu Thống Nhất. (Nguồn: Báo Đồng Nai).


Ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng, thành phố Biên Hòa có nhiều dự án trọng điểm nhưng đến nay, mới chỉ có cầu Vàm Cái Sứt hoàn thành giải phóng mặt bằng. Dù tỉnh đã nhiều lần chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến đáng kể.

Trên địa bàn Đồng Nai có 21 dự án trọng điểm, trong đó thành phố Biên Hòa có 7 dự án. Thời gian qua, công tác thi công cũng như hoàn thành thủ tục đầu tư các dự án trọng điểm tại thành phố Biên Hòa rất chậm.

Có những dự án như cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu khởi công từ đầu năm nay nhưng hiện việc thi công bị ngưng trệ; dự án xây dựng Hương lộ 2 khởi công năm 2020, đến nay đã phải gia hạn tiến độ 2 lần; trong đó, vướng mắc lớn nhất là giải phóng mặt bằng. Đến nay, ngành chức năng đã có nhiều kiến nghị, tổ chức các buổi làm việc, nhưng hầu hết khó khăn, vướng mắc chưa được giải quyết dứt điểm. Nguyên nhân chính là hồ sơ đất của tổ chức, cá nhân phức tạp, thiếu nơi tái định cư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các dự án trọng điểm tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) chậm tiến độ