Các loại trà thảo dược hỗ trợ tăng ham muốn tình dục

PV | 17/04/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có nhiều cách để tăng ham muốn tình dục, bao gồm sử dụng các thành phần tự nhiên như trà thảo dược.

Do đặc tính nâng cao tâm trạng và năng lượng, trà thảo dược thường được khuyên dùng cho những người muốn tăng ham muốn tình dục, do trà có chứa các chất chống oxy hóa catechin.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng những catechin này giúp cải thiện lưu thông khắp cơ thể, bao gồm cả ham muốn tình dục.

1. Trà nhân sâm

Nhân sâm có 2 loại là nhân sâm Mỹ (Panax quinquefolius) và nhân sâm châu Á (Panax ginseng).

Cả hai loại nhân sâm này đã được chứng minh là làm tăng mức độ hoạt động của cơ thể, tăng cường sức khỏe. Với sức khỏe tình dục, nhân sâm giúp nam giới đạt được sự cương cứng lâu hơn.

Khoa học chứng minh, trong nhân sâm có chứa tới 30 loại saponin khác nhau, cụ thể là ginsenoside có tác dụng làm tăng lượng hormone testosterone ở nam giới, giúp tăng cảm giác hưng phấn, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới.

Bên cạnh đó, sử dụng nhân sâm có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó giúp cải thiện ham muốn tình dục.

Bạn có thể dùng 3-5g nhân sâm đã được thái lát mỏng rồi cho thêm nước nóng vào hãm khoảng 5 phút rồi sử dụng. Có thể pha đi pha lại trà nhân sâm cho đến khi vị nhạt đi.

Các loại trà thảo dược hỗ trợ tăng ham muốn tình dục - 1

Trà nhân sâm tăng cường sức khỏe, giúp tăng ham muốn tình dục.

2. Trà xanh

Uống trà xanh có thể tăng ham muốn tình dục, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý do trong trà chứa một loại acid amin có tác dụng thư giãn hệ thần kinh và tăng cường nồng độ dopamine, tạo cảm giác vui vẻ, cải thiện tâm trạng, giúp sức khỏe nam giới bền bỉ hơn.

Lưu ý: Không nên lạm dụng trà xanh mà chỉ nên uống một tách trà vào buổi sáng với các trường hợp xuất tinh sớm, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục.

3. Trà bạch quả tăng ham muốn tình dục

Ngoài việc giảm huyết áp và tăng năng lượng, bạch quả đã được cho là có khả năng giúp giải quyết các vấn đề về trí nhớ liên quan đến chứng mất trí nhớ.

Hơn nữa, uống trà bạch quả có thể giúp nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng bằng cách thư giãn các cơ trơn dương vật, tăng lưu lượng máu đến khu vực này và kích thích cương cứng.

Các loại trà thảo dược hỗ trợ tăng ham muốn tình dục - 2

Trà bạch quả

4. Trà gừng

Chuyên gia dinh dưỡng Kimberley Rose-Francis, tại Florida, Mỹ cho biết, mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về tác động trực tiếp của gừng đối với ham muốn tình dục, nhưng khoa học cho thấy gừng có thể làm giãn mạch máu giúp tăng lưu lượng máu, ngăn ngừa cục máu đông để hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn, do đó có thể làm tăng hưng phấn và ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, gừng có thể làm giảm stress oxy hóa và viêm, có thể có lợi cho việc thúc đẩy khả năng sinh sản và chức năng tình dục.

5. Các biện pháp tự nhiên khác giúp cải thiện ham muốn tình dục

5.1 Giảm mức độ căng thẳng

Bằng cách điều chỉnh thói quen, thực hiện xoa bóp, tập thể dục hoặc tập thở sâu... có thể hỗ trợ cải thiện ham muốn tình dục bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất testosterone tự nhiên của cơ thể.

5.2 Hạn chế uống rượu

Một số người cảm thấy uống rượu trước khi "lâm trận" giúp họ bớt căng thẳng hơn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là uống có chừng mực. Nguyên do nếu uống nhiều rượu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và khả năng duy trì sự cương cứng bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Bác sĩ lý giải vì sao đàn ông ham muốn tình dục sau khi uống rượu
(GDTĐ) - Rất nhiều quý ông có thói quen uống rượu xong là tìm cách để “hành sự”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các loại trà thảo dược hỗ trợ tăng ham muốn tình dục