Các lực lượng chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ Đà Nẵng

Nguỵệt Anh | 18/10/2023, 06:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày qua, tại Đà Nẵng, các lực lượng như biên phòng, công an, thanh niên tình nguyện... đã tích cực có mặt tại rốn lũ để hỗ người dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai.

bp2-1697537150260301358838.jpg

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến các điểm ngập sâu để hỗ trợ sơ tán người dân.

Đại tá Đỗ Văn Đông, Chính ủy BĐBP TP. Đà Nẵng cho hay, ngay khi nhận được chỉ đạo của thành phố, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các đồn, trạm, Hải đội Biên phòng 2 và Trung đội thường trực cứu nạn... cử 200 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện tàu, xuồng cứu hộ, phao cứu sinh kịp thời có mặt tại tổ 45, 46 và 47, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu để sơ tán người dân đến nơi an toàn.

"Đồn biên phòng Hải Vân đã phối hợp với chính quyền địa phương khai thông các đoạn đường bị ngập nặng, gây ách tắc giao thông như tuyến đường đèo Hải Vân, Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu); giúp cho các phương tiện lưu thông được thuận lợi, an toàn. Các tổ, đội công tác địa bàn tiếp tục xuống các khu dân cư, các địa điểm di dời người dân đến tránh lũ để hỗ trợ bà con đồ ăn, nước uống và chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh khi cần thiết", Đại tá Đỗ Văn Đông cho biết thêm.

Trước tình hình mưa lũ vẫn còn những diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm các kíp trực, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện xử trí các tình huống thiên tai, sự cố, tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển; góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Bên cạnh lực lượng Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố đã điều động hơn 400 cán bộ chiến sĩ ứng trực tại các địa bàn trọng điểm về ngập lụt. 

Riêng khu vực rốn lũ đường Mẹ Suốt, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động với hơn 200 cán bộ chiến sĩ đã triển khai hỗ trợ giúp dân sơ tán, di dời tài sản.

Cũng trong đợt mưa lũ này, Thành đoàn Đà Nẵng đã thành lập 56 đội thanh niên tình nguyện nhanh chóng đến hỗ trợ người dân các vùng ngập lụt dọn dẹp đồ đạc, tiếp tế thực phẩm…

Đặc biệt, tại khu vực đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, Quận đoàn Liên Chiểu cùng với Đoàn thanh niên các trường đại học lập đội tình nguyện với 20 thành viên (được đào tạo và có kỹ năng sửa chữa xe máy), tổ chức sửa chữa miễn phí xe máy bị hỏng do mưa lũ, ngập lụt cho người dân. Đội sẽ hoạt động đến ngày 20/10.

Bài liên quan
Trung Quốc: Hơn 100.000 người sơ tán do lũ lụt, tàu đâm vào trụ cầu
Trung Quốc đang phải đối mặt với các hiện tượng thời tiết ngày càng cực đoan do biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các lực lượng chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ Đà Nẵng