Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác "tấm áo mới" trước thềm SEA Games 31

T/H | 01/04/2022, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 1 tháng nữa, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Tại các địa điểm sẽ tổ chức đại hội thể thao Đông Nam Á ở Hà Nội, công tác chuẩn bị đã và đang được các bộ, ngành, đơn vị hữu quan của Việt Nam gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 1.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022 tại Việt Nam. Đây là kỳ SEA Games thứ hai Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003. Tại SEA Games 31, 40 môn thể thao (526 nội dung thi đấu) sẽ được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh/thành lân cận.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 2.

Thủ đô Hà Nội là địa bàn trọng điểm, tổ chức lễ khai mạc (ngày 12/5), lễ bế mạc (23/5) tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình và đăng cai nhiều nội dung thi đấu nhất, với 18 địa điểm thi đấu. Tính đến thời điểm này, hầu hết các bộ môn đã phối hợp cùng địa phương chuẩn bị xong cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ tập luyện và kịch bản tổ chức thi đấu tại đại hội.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 3.

Những địa điểm như các Nhà thi đấu Gia Lâm, Thanh Trì, Tây Hồ, tại sân vận động Mỹ Đình, Cung Thể thao dưới nước, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Cung Điền kinh trong nhà, Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm, Nhà thi đấu quận Hà Đông, Nhà Thi đấu Hoài Đức… cơ bản được hoàn thiện những điểm chính như sàn thi đấu, hệ thống đèn ánh sáng, ghế ngồi, phòng chức năng…

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 4.

Ghi nhận tại Cung Điền kinh trong nhà, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Được biết, kinh phí tổ chức SEA Games 31 vào khoảng gần 1.700 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, trong đó gần 600 tỷ đồng dành cho cải tạo cơ sở vật chất phục vụ đại hội đã được cấp.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 5.

Hiện tại, việc cải tạo, nâng cấp các công trình vẫn theo đúng tiến độ và sẽ sớm bàn giao để kịp tổ chức một số giải đấu tiền SEA Games, qua đó kiểm tra chất lượng cơ sở hạ tầng trước khi bước vào sự kiện chính thức.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 6.

Tại nhà thi đấu Hà Đông, mọi công tác chuẩn bị cho SEA Games cũng đã cơ bản hoàn thành, các pano, áp phích được trang hoàng ngay từ cổng vào.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 7.

Lãnh đạo nhà thi đấu quận Hà Đông cho biết: “Vừa qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều với công tác chuẩn bị, đáng lẽ ra là hoàn thành từ trước Tết, nhưng do dịch nên đến hôm nay mới cơ bản hoàn thành. Cơ bản chúng tôi đã lắp đặt hoàn thiện xong, gần đến ngày diễn ra SEA Games 31 sẽ vệ sinh lại toàn bộ cơ sở vật chất".

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 8.

Tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm, mọi công tác chuẩn bị cũng đã hoàn thành. Phía bên trong mọi thứ để phục vụ cho môn thi đấu pencak silat ở đây đã được hoàn thành. Theo lãnh đạo nhà thi đấu, tất cả công tác chuẩn bị đã xong, chỉ chờ ngày diễn ra SEA Games 31 tại đây.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 9.

Ghi nhận của PV tại đây có rất nhiều phòng phục vụ cho SEA Games 31, phòng họp, y tế, phòng báo chí...

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 10.

Camera kiểm soát đã được lắp đặt, màn hình theo dõi được đặt phía ngoài khu vực bảo vệ và luôn có người túc trực 24/24h.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 11.

Sơ đồ di chuyển vào sân thi đấu được đặt ngay trước cửa nhà thi đấu. Theo lãnh đạo nhà thi đấu, toàn bộ hạng mục thi công có tổng mức đầu tư là 36 tỷ đồng.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 12.

Ghi nhận tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức công tác chuẩn bị cũng đã hoàn thành 100%.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 13.

Giám đốc nhà thi đấu huyện Hoài Đức cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị từ tháng 5/2021 đến nay toàn bộ cơ sở vật chất ở đây đã chuẩn bị xong, tất cả các hạng mục công trình phục vụ cho 2 môn thi đấu tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức đã hoàn thiện 100%".

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 14.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan chủ động xây dựng phương án tổ chức lễ khai mạc, lễ bế mạc SEA Games 31 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm.

Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác tấm áo mới trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 15.

Những môn thể thao được quan tâm như bóng đá nam sẽ được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), sân Thiên Trường (Nam Định), sân Việt Trì (Phú Thọ). Ngoài ra, bóng đá nữ được tổ chức tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), môn futsal nam và nữ diễn ra tại nhà thi đấu Hà Nam.

Bài liên quan
Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 140 Huy chương vàng tại SEA Games 31
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5. Hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ đại hội đang được tích cực hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nhà thi đấu ở Hà Nội khoác "tấm áo mới" trước thềm SEA Games 31