Các phiên bản của BMW X5 lắp ráp trong nước khác nhau như thế nào?

Như Phúc | 23/11/2023, 09:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mẫu xe sang BMW đầu tiên lắp ráp trong nước được Thaco Auto chính thức ra mắt với hai phiên bản BMW X5 M-Sport và BMW X5 X-Line, cùng giá bán lần lượt là 3,909 và 4,159 tỷ đồng, vậy hai phiên bản này có gì khác biệt?

Dây chuyền lắp ráp xe BMW đã được lắp ráp thử nghiệm với nhiều mẫu xe khác nhau, nhưng cuối cùng thì mẫu SUV – BMW X5 lại là chiếc xe được Thaco Auto lựa chọn là mẫu xe đầu tiên được ra mắt chính thức tại Việt Nam, trong dịp kỉ niệm 5 năm chính thức tiếp quản thương hiệu này tại Việt Nam.

Đây là sự kiện ghi dấu ấn vào hành trình của Thaco Auto, từ việc tiếp quản kinh doanh phân phối các mẫu xe mang thương hiệu BMW (và cả MINI và BMW Motorrad) tại Việt Nam. Và quá trình 5 năm có thể là dài, nhưng để có thể làm được việc thuyết phục BMW AG cho phép lắp ráp xe để phục vụ thị trường trong nước, là một quá trình thực sự dài và khó khăn, với các bài toán về kinh doanh, xây dựng và khẳng định vị thế thương hiệu.

Một ví dụ đơn giản là để có được quyền lắp ráp các dòng xe này, các chuyên gia của BMW AG đã năm lần sang nhà máy của Thaco Auto để kiểm tra, và một trong những “hạng mục” trong đó có việc phỏng vấn các công nhân đứng dây chuyền, không chỉ về chuyên môn mà cả đối xử của nhà máy, chế độ đãi ngộ cũng như nhiệt huyết trong công việc. Điều này dù đơn giản, nhưng cũng đã thấy để có được những mẫu xe BMW lắp ráp tại Việt Nam là điều không hề đơn giản như những năm 1990 liên doanh ô tô Hòa Bình (Hà Nội) dễ dàng được lắp ráp các mẫu BMW 318i hay BMW 528i…

Trở lại với các mẫu BMW X5 lắp ráp trong nước, đây là lựa chọn thực sự gây chú ý khi mà BMW X5 là mẫu xe bán tốt nhất, là biểu tượng thành công của BMW không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới – một sự khẳng định không thể tốt hơn với sự tự tin của Thaco Auto. Trên thực tế, dây chuyền lắp ráp BMW tại Chu Lai cũng đã lắp ráp một mẫu 3-series hay 5-series nhưng chính X5 mới là mẫu xe được Thaco Auto chính thức ra mắt sản phẩm đầu tay.

Vậy BMW X5 lắp ráp trong nước có gì đáng tự hào?

Đầu tiên là việc cả hai phiên bản M-Sport và X-Line của BMW X5 lắp ráp trong nước đều được trang bị động cơ mới I6 3.0L đi kèm hệ truyền động lai Mild Hybrid và hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive. Động cơ mới cho công suất tối đa tăng lên 46 mã lực so với phiên bản trước, đạt 381 mã lực và đặc biệt mô-men xoắn của X5 lên đến 540 Nm, cao hơn tới 90 Nm nhờ vào công nghệ Mild Hybrid. Riêng mô-tơ điện trên chiếc X5 có sức mạnh 12 mã lực và momen xoắn cực đại 200 Nm.

Tiếp theo đó hệ thống treo trên BMW X5 CKD còn gây ấn tượng với hệ thống treo; với phiên bản BMW X5 xDrive40i M Sport được trang bị hệ thống treo thích ứng M có tự thiết lập độ cứng/mềm cho hệ thống treo để phù hợp với các chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport. Trong khi đó phiên bản xDrive40i xLine sử dụng hệ thống treo khí nén cho khả năng vận hành êm ái và thoải mái hơn.

BMW X5 tại Việt Nam còn được trang bị hệ thống cảnh báo lệch làn đường cùng hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động. Chưa kể hệ thống hỗ trợ lái trên BMW X5 mới còn bao gồm cả tính năng hỗ trợ đỗ xe và lùi xe với camera 360 độ.

Ngoài ra, không kể đến thiết kế mới mang tính nhận diện, cụm đèn pha (Slim headlight) của BMW X5 lắp ráp trong nước được trang bị tính năng chiếu sáng Adaptive LED cho khả năng điều khiển ánh sáng thích ứng kết hợp với tính năng chống chói BMW Selective Beam.

Thông số kỹ thuật của BMW X5 lắp ráp tại Việt Nam

Bên trong xe, khoang nội thất kỹ thuật số với màn hình cong BMW Curved Display đi hệ điều hành BMW 8.0 cùng hệ thống điều khiển iDrive cho màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch có thể sử dụng các thao tác cảm ứng hoặc điều khiển bằng giọng nói. Đó là chưa kể trang bị tiêu chuẩn của khoang nội thất bao gồm ghế comfort  và các chi tiết ốp gỗ cao cấp và hệ thống đèn Light Bar chiếu xung quanh dạng LED đồ hoạ ký tự X5 nổi bật tương tự như mẫu xe đàn anh BMW X7…

Tuy nhiên, với giá bán khác biệt khoảng 160 triệu đồng giữa hai phiên bản M-Sport và X-Line có gì đặc biệt, liệu có ảnh hưởng nhiều đến đối tượng khách hàng cầm lái, mời các bạn xem thông tin trong bảng so sánh dưới đây.

Ảnh TGPT 
gdtd-bmw-x5-tgpt-7.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-11.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-4.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-3.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-2.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-1.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-6.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-8.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-9.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-10.jpeg
gdtd-bmw-x5-tgpt-5.jpeg

Như Phúc

Bài liên quan
Ô tô BMW gây náo loạn ở trung tâm TP HCM
Video ô tô hiệu BMW màu đỏ drift ngay tại trung tâm quận 1 (TP HCM) gây náo loạn đang được lực lượng chức năng xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các phiên bản của BMW X5 lắp ráp trong nước khác nhau như thế nào?