Các trường tốp đầu Hà Nội, TP.HCM công nhận chéo kết quả thi ĐGNL

03/01/2023, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùa tuyển sinh đại học 2023, nhiều trường ở Hà Nội và TP.HCM sẽ công nhận chung kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực của nhau, tạo thuận lợi cho thí sinh xét tuyển.

Năm 2023, ĐH Sư phạm Hà Nội tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học hệ chính quy vào các ngành đào tạo, đồng thời cung cấp kết quả để các trường đại học khác xét tuyển nếu có nhu cầu.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết dự kiến ít nhất 8 trường đại học khối ngành Sư phạm sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Trường dự kiến tổ chức thi một hoặc hai đợt vào cuối tháng 4 và tháng 5. Mỗi đợt thi được tổ chức trong một ngày tại ĐH Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở miền Trung và miền Nam (nếu có nhiều thí sinh ở khu vực này đăng ký dự thi).

cong nhan cheo dgnl anh 1

Thí sinh thi đánh giá năng lực. Ảnh minh họa: VTC.

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết trường cũng tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với hai đợt thi vào tháng 4 và tháng 6/2023. Trong tháng 1, trường sẽ công bố chi tiết về kỳ thi và có thông tin chính thức về một số trường sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

"Đặc biệt, năm nay, ĐH Sư phạm TP.HCM và Sư phạm Hà Nội thống nhất quyết định công nhận chéo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của nhau. Nghĩa là thí sinh muốn xét tuyển vào trường này có thể dự thi kỳ thi của trường kia rồi sẽ được công nhận, xét tuyển như đối với các thí sinh khác và ngược lại.

Còn với các trường đại học khối ngành Sư phạm không tổ chức thi riêng, sẽ sử dụng đồng thời kết quả của hai trường Sư phạm Hà Nội và Sư phạm TP.HCM để làm nguồn xét tuyển đầu vào", ông Trung nói.

Tương tự, 2 ĐHQG TP.HCM và Hà Nội cũng thống nhất công nhận chéo kết quả bài thi đánh giá năng lực của nhau để làm phong phú nguồn tuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh không phải thi nhiều lần.

Đại diện Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM cho biết năm 2022 có 86 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM để tuyển sinh.

Năm nay, thêm nhiều trường đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này. ĐHQG TP.HCM và ĐHQG Hà Nội đã thống nhất công nhận kết quả hai kỳ thi đánh giá năng lực của nhau.

Về phương án thi năm nay, vị đại diện cho biết ĐHQG TP.HCM cơ bản vẫn duy trì ổn định kỳ thi đánh giá năng lực như năm ngoái, với việc tổ chức hai đợt vào cuối tháng 3 và cuối tháng 5.

ĐHQG TP.HCM tiếp tục tổ chức các điểm thi tại 17 tỉnh thành như năm trước, đồng thời đang xem xét mở rộng thêm điểm thi ở tỉnh Lâm Đồng và một số điểm thi ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho thí sinh được tham gia kỳ thi này.

ĐHQG Hà Nội sẽ tổ chức khoảng 8-12 đợt thi đánh giá năng lực từ tháng 3 đến tháng 6 với quy mô khoảng 100.000 lượt thi tại 8 tỉnh thành. Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến từ tháng 2/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường tốp đầu Hà Nội, TP.HCM công nhận chéo kết quả thi ĐGNL