Dinh dưỡng

Cách chọn giò chả ngon ngày Tết

Phạm Hoa - Việt Anh 27/01/2024 19:04

(GDTĐ) - Giò chả là món ăn ngon không thể thiếu trong dịp Tết của mỗi gia đình Việt. Để lựa chọn giò chả ngon, không chứa hàn the, chị em cần lưu ý những điều dưới đây:

Quan sát bề mặt của giò chả: Giò quá bở, không có mùi thơm và lỗ rỗ trên bề mặt thường là giò trộn với bột và làm bằng thịt không đảm bảo chất lượng. Nếu giò giòn, dai và mịn bất thường thì đã bị trộn hàn the trong quá trình chế biến. Hàn the không chỉ giúp giò có độ dai ngon nhất định mà còn kéo dài thời gian bảo quản.

Giò lụa ngon khi cắt ra sẽ có màu trắng ngà phớt hồng. Bề mặt lát cắt của miếng giò sẽ có nhiều lỗ rỗ do giò làm từ thịt nạc ngon, khi được nghiền thịt sẽ quánh dẻo lại và bọc lớp không khí bên trong nên lúc luộc hoặc hấp giò không khí ấy sẽ nở ra và tìm cách chui ra ngoài tạo ra những lỗ rỗ bên trong khoanh giò.

Khi mua nên quan sát mặt giò để nhận biết thực phẩm ngon cho ngày Têt

Ngửi mùi: Mùi giò ngon chỉ thoang thoảng, quyện với hương của lá gói. Nếu cắt miếng giò, thấy thơm lừng mùi giò, thì nên thận trọng, có thể chúng đã được tẩm hương thịt.

Hương vị: Giò ngon, khi cắn, miếng không bị bở. Hương vị đặc trưng của giò còn ở cuống họng, sau khi nuốt. Giò khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, giòn, mềm, không có cảm giác khô rắn, không bị bã.

Ngoài ra, muốn thử giò, chả có hàn the hay không, bạn có thể lấy miếng giấy nghệ (giấy thử ngâm nước nghệ tươi rồi phơi khô) ấn vào bề mặt sản phẩm. Sau một phút quan sát, nếu thấy giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang đỏ là thực phẩm có hàn the.

Quan trọng hơn cả là bà nội trợ cần biết chọn mua giò chả ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình.

gio-tra.png
Giò chả là món ăn ngon không thể thiếu trong dịp Tết của mỗi gia đình Việt

Cách bảo quản các loại giò chả: Cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc khu vực có nhiệt độ dưới 25 độ C. Nếu để chúng trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể để được từ 4 - 6 ngày. Còn ngăn đá có thể giữ giò chả được trong khoảng 10 - 20 ngày.

Giò được bảo quản trong ngăn đá phải được rã đông trước khi ăn. Bạn có thể để ở nhiệt độ phòng trong 4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng trước khi ăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chọn giò chả ngon ngày Tết