Cách chức Bí thư đảng ủy đối với giám đốc CDC Hậu Giang

PV | 10/05/2022, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang cho biết, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã có quyết định kỷ luật cách chức về mặt Đảng với ông Nguyễn Văn Lành - giám đốc CDC Hậu Giang.

Vụ trả lại 450 triệu của Công ty Việt Á: Cách chức Bí thư đảng ủy đối với giám đốc CDC Hậu Giang - Ảnh 1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang - Ảnh: IT

Ông Nguyễn Văn Lành là bí thư Đảng ủy bộ phận - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang), bị kỷ luật do có liên quan đến việc nhận quà của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á). 

Theo quy định, thẩm quyền xử lý kỷ luật về mặt chính quyền thuộc UBND tỉnh Hậu Giang. Ông Đồng Văn Thanh - chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết sẽ sớm có thông cáo báo chí thông tin rõ vụ việc.

Trước đó trao đổi với báo chí, ông Lành kể trưa 3/12/2021, ông đang ăn cơm tại nhà riêng ở TP Vị Thanh thì có người gọi điện xưng là Nguyên ở Công ty Việt Á, nói muốn ghé cơ quan. Ông nói đang ở nhà nên người này đến nhà.

Sau khi thăm hỏi, người này ra xe cầm chiếc túi và đặt trên quầy thuốc của nhà ông. Khi ông hỏi, người này trả lời là bồi dưỡng cho anh em phòng chống dịch.

Mở túi quà thấy rất nhiều tiền, ông Lành chạy ra xe hỏi, người tên Nguyên tiếp tục trả lời "dịch giã nên bồi dưỡng cho anh em" và lên xe đi.

Chiều cùng ngày, ông Lành đem túi quà đến cơ quan, mời các phòng chức năng và trình bày lại sự việc Công ty Việt Á gửi tiền. Sau đó ông cùng với cơ quan lập biên bản, niêm phong và giao phòng tổ chức giữ; giao phòng kế hoạch làm báo cáo lãnh đạo tỉnh.
UBND tỉnh giao cho công an làm việc, sau đó cơ quan công an thu hồi túi quà, bên trong có 450 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cho biết công an tỉnh đang xử lý vụ việc.

Bài liên quan
Tập trung điều tra, xét xử vụ án Công ty Việt Á
Tập trung chỉ đạo xử lý vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á và các vụ việc, vụ án liên quan lĩnh vực y tế... Xét xử sơ thẩm đối với 10 vụ án trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chức Bí thư đảng ủy đối với giám đốc CDC Hậu Giang