Cách gia tăng sức khỏe cho nam giới trong luyện tập thể thao

03/11/2022, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Magiê hỗ trợ chức năng cơ và thần kinh của bạn. Chất dinh dưỡng thiết yếu này tốt cho tinh thần và sức khỏe tổng thể theo nhiều cách khác nhau.

Magiê rất quan trọng đối với não và cơ thể của bạn. Nó có nhiều lợi ích, bao gồm cả cho tim, lượng đường trong máu và tâm trạng. Nó được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, từ rau xanh đến các loại hạt và đậu,...

Theo NDTV, dưới đây là những lợi ích sức khỏe ấn tượng của magiê:

Tăng hiệu suất tập luyện

Tùy thuộc vào hoạt động, bạn có thể cần nhiều magiê hơn khi tập thể dục so với lúc nghỉ ngơi.

Magiê hỗ trợ loại bỏ lactate, có thể tích tụ trong quá trình tập thể dục và dẫn đến mệt mỏi, cũng như sự di chuyển của đường huyết vào cơ bắp của bạn.

Cách gia tăng sức khỏe cho nam giới trong luyện tập thể thao - 1

Chuối là một loại trái cây chứa hàm lượng magiê cao. Ảnh: NHẬT LINH

Theo các nghiên cứu, việc bổ sung magiê có thể giúp những người lớn tuổi và những người thiếu magiê hoạt động tốt hơn trong quá trình hoạt động thể chất.

Giúp cân bằng lượng đường trong máu

Theo các nghiên cứu, gần một nửa số người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có lượng magiê trong máu thấp, điều này có thể khiến cơ thể khó kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn thêm magiê sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Một số phân tích cho thấy rằng bổ sung magiê cải thiện độ nhạy insulin, một khía cạnh quan trọng của việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Cải thiện sức khỏe xương

Magiê rất quan trọng để duy trì sức khỏe của xương và bảo vệ chống lại sự mất xương. Trên thực tế, 50-60% magiê trong cơ thể được tìm thấy trong xương của bạn.

Theo nghiên cứu, tiêu thụ đủ magiê có liên quan đến việc tăng hình thành tinh thể xương, mật độ xương cao hơn và giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau khi mãn kinh. Vì nó giúp kiểm soát mức độ canxi và vitamin D, hai khoáng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe của xương, magiê có thể trực tiếp và gián tiếp thúc đẩy sức khỏe của xương.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Magiê rất quan trọng để duy trì sức mạnh và sức khỏe của tim.

Một số nghiên cứu chứng minh rằng bổ sung nhiều magiê có thể giúp giảm huyết áp cao, có thể là một yếu tố nguy cơ bệnh tim.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nhiều magiê hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng huyết áp, theo NDTV.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách gia tăng sức khỏe cho nam giới trong luyện tập thể thao