Cách những gã khổng lồ thức ăn nhanh thu hút 'người nghèo'

Hữu Hiển | 05/08/2023, 11:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo trang tin Sixth Tone, các thực đơn giảm giá nhắm vào những thực khách có ý thức cắt giảm chi tiêu đang trở nên phổ biến khắp Trung Quốc, khiến các nhà hàng nhỏ gặp rủi ro trong một thị trường ngày càng nhạy cảm về giá.

Trong một kịch bản như vậy, các nhà hàng nhận thấy rằng, giá thấp hơn có xu hướng thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn nghĩ ra "thực đơn hàng tuần cho người nghèo", bao gồm nhiều ưu đãi giảm giá khác nhau tại các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trong suốt cả tuần.

Theo một bài báo trên trang Caijing, thực đơn hàng tuần này bao gồm các ưu đãi như "Ngày cho thành viên vào thứ Hai tại McDonald's", "Giảm giá 30% tại Domino's Pizza vào thứ Ba", "Thực đơn cố định 9,90 CNY tại Burger King vào thứ Tư" và "Thứ Năm điên rồ tại KFC".

Tuy nhiên, đối với các nhà hàng nhỏ, cuộc chiến giá cả căng thẳng này là một bài kiểm tra khắc nghiệt đối với chuỗi cung ứng và khả năng quản lý nhà hàng của họ.

Cách những gã khổng lồ thức ăn nhanh thu hút người nghèo - Ảnh 2.

Cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn nghĩ ra "thực đơn hàng tuần cho người nghèo". Ảnh: Getty Images

Chiến lược giá thấp không bền vững

Theo các chủ nhà hàng, chiến lược giá thấp không bền vững về lâu dài do chuỗi cung ứng thực phẩm không ổn định. Các nhà hàng nhỏ đặc biệt dễ bị tổn thương nếu họ chỉ tập trung cạnh tranh về giá. Nhưng nếu họ tăng giá để trang trải chi phí bổ sung trong tương lai, họ có thể mất tất cả lợi thế cạnh tranh.

He Yingbin - người sáng lập nhà hàng Li Yin Rice Noodle Roll, nổi tiếng với món bánh cuốn đặc sản có nguồn gốc từ phía nam tỉnh Quảng Đông - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát chi phí để vượt lên trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

Trả lời phỏng vấn báo chí Trung Quốc gần đây, ông He nhấn mạnh cần lường trước và giảm thiểu tác động của biến động giá cả, đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như trứng, được dự báo sẽ tăng giá vào cuối năm.

Đồng tình với quan điểm này, Wang Guoyu - người sáng lập Nanchengxiang - tin rằng, người chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến giá cả này sẽ là các thương hiệu có chuỗi nhà hàng mạnh.

Dẫn lời một chuyên gia trong ngành ăn uống Trung Quốc, kênh truyền thông trực tuyến Shijie đưa tin rằng, trong một thị trường ngày càng thiếu kiên nhẫn, mọi người đều muốn kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Chuyên gia này cho biết: "10-20% doanh nghiệp hàng đầu sẽ củng cố những gì làm nên sự khác biệt của họ, trong khi 80% nhà hàng còn lại sẽ đối mặt với những khó khăn ngày càng tăng."

Theo Phụ nữ số
https://phunuso.baophunuthudo.vn/cach-nhung-ga-khong-lo-thuc-an-nhanh-thu-hut-nguoi-ngheo-193230805100130238.htm
Copy Link
https://phunuso.baophunuthudo.vn/cach-nhung-ga-khong-lo-thuc-an-nhanh-thu-hut-nguoi-ngheo-193230805100130238.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách những gã khổng lồ thức ăn nhanh thu hút 'người nghèo'