Cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng

16/04/2023, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng.

Hoa đu đủ đực xào là món ăn được nhiều người yêu thích vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng đơn giản nhất.

Cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng

Hoa đu đủ đực xào chay

Chuẩn bị: 100g hoa đu đủ đực, 3 – 4 lá đu đủ bánh tẻ, quả cà dại, hành tăm

Cách chế biến: Các nguyên liệu đem rửa sạch, cà cắt miếng vừa ăn, lá đu đủ thái nhỏ. Phi hành tăm cùng với dầu ăn cho thơm rồi cho tất cả vào xào nhanh tay, nêm nếm các gia vị cho vừa miệng. Dùng ăn kèm trong bữa cơm như một món rau.

Cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng - 1

Cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng rất đơn giản

Món hoa đu đủ xào tỏi

Chuẩn bị: 200 – 300g hoa đu đủ đực tươi, tỏi và các gia vị thông dụng

Cách chế biến: Rửa và ngâm hoa đu đủ với nước muối pha loãng cho sạch, vớt ra để ráo nước. Luộc hoa qua nước sôi để giảm bớt vị đắng chát của hoa. Sau đó, vắt bớt nước, vò hoa cho nát rồi ướp với một chút gia vị, hạt tiêu để khoảng 5 phút cho thấm. Cuối cùng, bạn cho tỏi bằm vào chảo phi thơm rồi tiếp tục bỏ hoa đu đủ luộc vào đảo nhanh tay cho đều, tắt bếp.

Hoa đu đủ đực xào trứng gà

Món hoa đu đủ đực xào trứng gà rất đơn giản, sau khi đã sơ chế xong cho hoa đu đủ đực vào đảo đều với lửa lớn và nêm gia vị tùy theo khẩu vị mỗi gia đình. Tiếp tục đảo cho đến khi hoa đu đủ chín thì đập 1 - 2 quả trứng gà đảo đều tay để trứng quyện đều vào hoa đủ đủ đến khi chín. Tắt bếp và cho ra đĩa, hoa đu đủ đực xào giòn với vị đắng nhẵn, bùi bùi, quyện với trứng gà mềm béo béo thơm ngon và rất hấp dẫn.

Hoa đu đủ đực xào lòng gà

Đối với món hoa đu đủ đực xào lòng gà, sau khi lòng gà được sơ chế sạch cho vào chảo dầu nóng xào đến khi săn lại thì nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi cho tỏi đã băm sẵn vào phi thơm. Đảo đều cho lòng gà vừa chín tới thì cho hoa đu đực đã được sơ chế qua vào xào tiếp cho đến chín thì tắt bếp và cho ra đĩa. Hoa đủ đủ sau khi xào với lòng gà vị đắng được giảm bớt, lòng dai dai ăn rất lạ miệng.

Hoa đu đủ đực xào thịt bò

Món đu đủ đực xào thịt bò, thịt trâu khá hấp dẫn, dễ làm. Thịt bò được thái lát mỏng tẩm ướp gia vị và cho lên bếp xào cho chín tới thì cho ra đĩa. Sau đó, tận dụng luôn chảo để xào hoa đu đủ đực đến khi chín tới thì cho thịt trâu hoặc thịt bò vào đảo đều, tắt bếp cho món ăn vào đĩa và sẽ ngon miệng hơn khi chúng ta thưởng thức món ăn khi còn nóng, thịt bò mềm ngọt xen với vị ngăm ngăm của hoa đu đủ rất nhiều chất dinh dưỡng.

Những điều cần lưu ý khi xào hoa đu đủ đực

Để chế biến món ăn từ hoa đu đủ đực, người làm chỉ giữ lại búp và những cánh hoa màu ngà, bỏ cuống. Sau đó cho hoa vào luộc qua nước sôi rồi vớt ra xả qua nước lạnh, vắt ráo nước, lúc này hoa đã bớt đi vị đắng.

Với bất kỳ món nào, vị hoa đu đủ đực có chút đăng đắng, bùi bùi, được nhiều gia đình sử dụng như một phương thuốc giúp tăng cường sức khỏe, khá dân dã và mang đậm hương vị quê hương.

Trên đây là cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng. Hãy làm thử cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách xào hoa đu đủ đực thơm ngon, không bị đắng