Tài liệu có thể được sử dụng theo các hình thức sau:
Đối với học sinh: Tự đọc tài liệu trong giờ tự học hoặc ngoài giờ học; ghi nhớ và thực hiện các kiến thức và kỹ năng được trình bày trong tài liệu; tự làm các dự án cá nhân hoặc theo nhóm. Sau đó, học sinh đưa kiến nghị cho lớp và nhà trường để cải thiện các thực hành sử dụng nước và vệ sinh tại trường học, gia đình và cộng đồng.
Đối với giáo viên: Lựa chọn bài phù hợp với nhu cầu thực tiễn của học sinh và địa phương để tổ chức hoạt động dạy học, hoặc lồng ghép các nội dung của bài trong các hoạt động dạy học, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp có liên quan; tổ chức cho học sinh thực hiện các dự án về nước sạch, vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường (theo gợi ý trong tài liệu) trong các hoạt động ngoại khóa.
Đối với cha mẹ học sinh: Sử dụng tài liệu để cùng trao đổi và hướng dẫn con thực hành vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường tại gia đình và cộng đồng.
Đối với cán bộ quản lý giáo dục: Căn cứ vào các nội dung của tài liệu này để tổ chức, bố trí các hoạt động giảng dạy, hoạt động ngoại khóa phù hợp cho học sinh và giáo viên trong trường; thực hiện công tác quản lý, sửa chữa, đầu tư các công trình cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên và công tác phòng chống dịch, bệnh trong trường học.
Tài liệu được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT. Các sở GD&ĐT, các trường THCS được khai thác, sử dụng làm tài liệu truyền thông để tổ chức các hoạt động giảng dạy, hoạt động ngoại khóa phù hợp cho học sinh và giáo viên trong trường học.
Xem toàn văn tài liệu TẠI ĐÂY