Cảm nhận điểm hay ở Chương trình giáo dục mầm non mới thử nghiệm

19/06/2023, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí điểm Chương trình GDMN, cán bộ quản lý, giáo viên mầm non ở các địa phương cần nắm vững nội dung thử nghiệm kỳ 2, để thấy được cái hay.

Theo TS Nguyễn Thị Thanh, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng sư phạm Trung ương: Nội dung đưa ra đã góp phần thiết thực vào việc giúp các địa phương biết, hiểu về Chương trình GDMN thử nghiệm và hiểu về nhiệm vụ trong việc triển khai các hoạt động thử nghiệm Chương trình GDMN ở giai đoạn 2 theo kế hoạch đã được trung ương và địa phương thống nhất. Từ đó các địa phương ý kiến, minh họa có những hỏi đáp để làm sâu sắc hơn việc hiểu về Chương trình và các hoạt động thử nghiệm tại địa phương của mình.

"Tôi đánh giá cao việc thiết kế, xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm học qua chơi và trải nghiệm. Từ thiết kế không gian sinh hoạt, giúp giáo viên luôn phải tạo cơ hội kích thích tư duy cho trẻ thường xuyên, quá trình trẻ đang chơi hoặc ngay trong chính chủ đề chơi có thể thay đổi phương tiện liên tục. Đến việc giáo viên làm sẽ thực hiện thường xuyên, sẽ như nội dung công việc hàng ngày, tăng tính hấp dẫn trong hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ". - TS Thanh nhấn mạnh.

Cảm nhận điểm hay ở Chương trình giáo dục mầm non mới thử nghiệm ảnh 2

Trẻ được thỏa sức sáng tạo trong hoạt động giáo dục tại nhà trường.

Không gian bên ngoài lớp học hay bên trong nhà trường đều phải đảm bảo tính an toàn trường học, dù trường lớn hay nhỏ đều cần có sự giám sát của giáo viên, đặc biệt phải cẩn thận với những đồ vật nhỏ và những góc bàn nhỏ, những cái độ cao của kệ, của ghế. Đặc biệt, những chỗ trẻ có nhu cầu hoạt động, khám phá, phát triển toàn diện, có những em thiên về hoạt động sẽ thích góc hoạt động, có những em thiên về âm nhạc sẽ thích những góc mang tính cảm xúc, có những em thích về tạo hình thì sẽ thích lựa chọn những đồ vật tạo hình, cần có sự đa dạng để lựa chọn.

Chuyên gia lưu ý triển khai thử nghiệm Chương trình GDMN mới: Xây dựng kế hoạch năm học, xác định mục tiêu/kết quả mong đợi. Trên cơ sở ý kiến thực tiễn của giáo viên, các tổ chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường cùng tổ chuyên môn và giáo viên xem xét các điều kiện thực hiện. Xây dựng kế hoạch chủ đề, dựa trên dự kiến kế hoạch năm, giáo viên xây dựng kế hoạch chủ đề phù hợp với các điều kiện thực tế của lớp. Thời gian triển khai các nội dung giáo dục trong chủ đề có thể thu ngắn hoặc kéo dài tùy thuộc vào nhu cầu hứng thú và khả năng của trẻ.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/cam-nhan-diem-hay-o-chuong-trinh-giao-duc-mam-non-moi-thu-nghiem-post636722.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/cam-nhan-diem-hay-o-chuong-trinh-giao-duc-mam-non-moi-thu-nghiem-post636722.html
Bài liên quan
Đổi mới chất lượng giáo dục mầm non vùng khó Gia Lai
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm nhận điểm hay ở Chương trình giáo dục mầm non mới thử nghiệm