Việc này không khác gì đẩy rủi ro về cho địa phương và người dân tỉnh Quảng Trị.
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đề nghị nhất cần có sự phân tích, nhìn nhận, đánh giá toàn diện, đầy đủ và nhất là lắng nghe ý kiến của người dân, chính quyền các địa phương nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của việc cấm trên.
Vì bình yên của người dân
Văn bản của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị cũng nêu lên thực trạng các vụ TNGT trước và sau khi đưa vào khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Trước khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn đưa vào vận hành, năm 2022, trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, đã có 75 vụ tai nạn giao thông làm chết 34 người và làm bị thương 38 người.
Khi cao tốc được đưa vào vận hành trong năm 2023, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đã xảy ra 51 vụ, làm chết 19 người và làm bị thương 25 người (giảm 24 vụ, giảm 15 người chết).
Một vụ tai nạn liên quan xe tải trên Quốc lộ 1 đoạn qua TP Đông Hà. |
Từ 1/1/2023 đến 25/3/2024, trên Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người và làm bị thương 2 người.
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam không cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe từ 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đề xuất khắc phục kịp thời các tồn tại trên cao tốc để khai thác tuyến cao tốc đảm bảo hiệu lực, hiệu quả.