Cảm xúc ngày tựu trường qua... máy tính

Tùng Bách | 05/09/2021, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày khai trường ở Hà Nội năm nay không bắt đầu bằng tiếng trống hay cờ hoa rực rỡ. Nó bắt đầu bằng động tác mở màn hình máy tính. Nhưng không vì thế mà mất đi sự háo hức, hân hoan được gặp lại bạn bè, thầy cô sau kỳ nghỉ dài.

Năm nay cô không được cầm tay trò!

5/9 hàng năm là ngày khai giảng với cờ hoa rực rỡ. Học sinh mặc đồng phục gọn gàng đến trường trong niềm vui hân hoan. 2021 là năm đầu tiên mà lễ khai giảng, trò gặp thầy cô, bạn bè qua màn hình máy tính.

Có thể khai giảng không bắt đầu bằng tiếng trống nhưng nhiều em sẽ nhanh chóng thích nghi, háo hức chẳng khác gì cảm xúc đến trường sau kỳ nghỉ hè.

hoc.jpg
Ảnh minh họa.

Dù còn nhiều khó khăn, mỗi gia đình, nhà trường đều nỗ lực khắc phục để các con có được năm học thuận lợi nhất. Dù chỉ gặp nhau qua màn hình máy tính, cô trò vẫn tươi cười ríu rít. Để đến khi vô tình đường truyền có chợt tắt, trò lại reo vang gọi "cô ơi". Điều đó cho thấy, phụ huynh và các em học sinh đã nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh, bắt đầu bước vào năm học mới bằng hình thức học tập online.

Cô Nguyễn Thị Mai, giáo viên trường Tiểu học Ngọc Khánh (Ba Đình, HN) chia sẻ: Năm học này, ngày khai giảng không được trực tiếp cầm tay trò, đón các con ở cổng vào sân trường, thế nhưng ai nấy đều sẵn sàng. Dường như ngày khai trường năm nay được chờ đợi hơn bao giờ hết, báo hiệu việc học sinh được học tập và chuẩn bị cho một năm học mới sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh. Khi được gặp các em qua màn ảnh, điều đó cũng có nghĩa các em đang vui vẻ, mạnh khỏe đầy đủ tâm thế cho năm học mới,….Đây có thể sẽ là ngày khai trường đặc biệt của các thầy cô, các em học sinh và là kỉ niệm của nhiều phụ huynh Hà Nội…

Chị Nguyễn Phương Nhung, phụ huynh có con học lớp 3 (Cầu Giấy, HN) chia sẻ, từ sáng sớm đã tất bật chuẩn bị quần áo, setup thiết bị máy tính để con tham gia buổi lễ khai giảng đúng giờ.

Chị Nhung vừa tranh thủ làm việc nhà vừa để mắt tới con vì sợ thiết bị chẳng may gặp trục trặc, mạng lỗi… sẽ làm gián đoạn buổi lễ khai giảng.

Chị Nhung chia sẻ: “Con dậy sớm hơn mọi ngày, quần áo chỉnh tề, bật máy tính để tham gia sự kiện đáng nhớ này. Con háo hức, ngồi nghe rất chăm chú. Nhất là khi nhìn thấy các bạn ở màn hình, con như muốn hét tên từng bạn. Đó là niềm vui rất trẻ thơ nhưng cũng rất chân thật. Tôi cảm nhận được con rất vui vì sau một thời gian dài nghỉ hè, nghỉ dịch được gặp lại thầy cô, bạn bè”.

Lễ khai giảng năm nay trở nên đặc biệt hơn, khi nhiều điểm trường còn tổ chức khai giảng với nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như: Nối các điểm cầu từ sân trường đến lớp học, livestream để cho các em học sinh có thể quan sát ngôi trường mà mình đang theo học. Toàn bộ buổi lễ khai giảng được tường thuật trực tiếp qua fanpage nhà trường để học sinh có thể ngồi bất cứ nơi đâu vẫn có thể tham dự.

Theo lịch chung của Sở GD&ĐT Hà Nội, buổi lễ khai giảng năm học 2021 -2022 của thành phố được tổ bằng hình thức trực tuyến. Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Dù chẳng được đến sân trường, nhưng ở “sân nhà”, các con đã sẵn sàng cho một năm học mới khó khăn nhưng nhanh chóng thích nghi. Để rồi các con hiểu thêm được giá trị của những ngày đến trường mà nỗ lực, vui vẻ hơn trong năm học mới.

Bài liên quan
Làm thế nào để dạy con mà không cần quát mắng
Nhiều phụ huynh thừa nhận đã quát mắng con mình nặng lời. Thậm chí, họ biết rõ lời nói đó có thể tổn thương con mình nhưng vẫn không kìm chế được.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm xúc ngày tựu trường qua... máy tính