Quảng Trị điều chỉnh phương án dạy trong năm học mới

Tuệ Lâm - Thanh Tâm | 04/09/2021, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) Ngày 4/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị điều chỉnh phương án dạy đối với giáo viên và học sinh lưu trú tại thành phố Đông Hà.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về hoạt động tựu trường, khai giảng và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Các cơ sở giáo dục ngoài địa bàn thành phố Đông Hà yêu cầu giáo viên lưu trú tại vùng đang có dịch không đến trường, bố trí thời khóa biểu và hình thức dạy học linh hoạt, có thể kết hợp dạy trực tuyến. Các giáo viên chỉ đến trường và dạy học khi tình hình dịch ở thành phố Đông Hà ổn định trở lại.

Đối với học sinh lưu trú tại thành phố Đông Hà đang học tập ở các địa bàn khác cũng được yêu cầu không đến trường, bố trí phân nhóm theo lớp và cử giáo viên tổ chức dạy học trực tuyến, nhằm đảm bảo tiến độ chương trình theo kế hoạch của trường. Khi tình hình dịch bệnh ổn định, các trường tập trung học sinh và triển khai dạy trực tiếp bổ sung nội dung kiến thức cho các em.

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo nắm chắc tình hình, chỉ đạo các cơ sở giáo dục lựa chọn hình thức dạy học phù hợp.

tri-.jpeg

Trước đó, ngày 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã có công văn hướng dẫn các đơn vị, trường học thực hiện dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19.

Cụ thể, trên cơ sở của dịch bệnh và điều kiện thực tế, các đơn vị, trường học được giao chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và tổ chức hoạt động giáo dục.

Các đơn vị, trường học đánh giá lại mức độ an toàn để tham mưu quyết định việc dạy học trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến.

Đặc biệt, chú ý với cấp tiểu học, trong đó lớp 1, 2 ưu tiên dạy tiếng Việt, Toán và hoạt động trải nghiệm giúp học sinh hình thành kỹ năng đọc viết, nghe nói, tính toán.

Đối với lớp 3, 4, 5 ưu tiên dạy môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, khoa học, lịch sử và địa lý; khuyến khích dạy học trực tuyến buổi hai và các môn năng khiếu.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cũng lưu ý, đối với những học sinh về từ vùng dịch tễ hoặc có liên quan đến các F, nhà trường chỉ đạo giáo viên xây dựng đề cương chi tiết và kết hợp giao tài liệu hướng dẫn tự học.

Thường xuyên kiểm tra việc học của học sinh, đồng thời, làm tốt các phương án kiểm tra, đánh giá thường xuyên với học sinh thông qua các hình thức trực tuyến. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đoàn thể, phụ huynh trong việc quản lý, nhắc nhở học sinh học tập.

Bài liên quan
Quảng Trị tạm dừng hoạt động các trung tâm Tin học, Ngoại ngữ
Ngày 29/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị có công văn về việc tạm dừng hoạt động của các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống,...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị điều chỉnh phương án dạy trong năm học mới