Theo chuyên gia, buổi 2 cần được xem là một phần quan trọng trong chương trình giáo dục toàn diện, tạo điều kiện cho học sinh phát triển cân bằng về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất.
Thiếu phòng học, nhà ăn đạt chuẩn, giáo viên một số môn học… là những khó khăn khiến nhiều trường không thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo yêu cầu CTGDPT 2018.
Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đã giúp các trường thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao chất lượng GD, tăng cường giáo dục giá trị, kỹ năng sống cho học sinh.
Từ ngàn xưa, ông cha ta đã dạy: “Hiếu thảo là nguồn gốc của đạo đức”, bởi lẽ, biết ơn và kính trọng cha mẹ chính là bài học đầu tiên, sâu sắc nhất về nhân cách làm người.
Đưa trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) vào giảng dạy như công cụ hỗ trợ hiệu quả, cô Trịnh Thị Huyền - giáo viên Trường THPT Hữu Nghị (Lê Chân, Hải Phòng) tiên phong đổi mới phương pháp, hiện đại hóa việc dạy học môn Ngữ văn.
Sáng 24/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức Hội thảo “Giải pháp đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” và phát động “Tháng tự học tiếng Anh” năm 2025, với sự tham gia của khoảng 1.000 giáo viên, học sinh và các nhà trường.
Trong Chương trình GDPT 2018, các môn nghệ thuật gồm Âm nhạc và Mĩ thuật được xác định đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực thẩm mỹ cho học sinh.
Kết quả của lần thi thử đầu tiên chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 ở Hà Tĩnh chưa như mong muốn, các nhà trường đang điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập phù hợp để hướng tới một kỳ thi có kết quả cao hơn.
Để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) nhấn mạnh vai trò của đội ngũ GV và trường đào tạo GV...