Cận cảnh cầu Nhật Lệ 3 sau 4 tháng khởi công tại Quảng Bình

09/05/2023, 13:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu Nhật Lệ 3 được tỉnh Quảng Bình khởi công vào ngày 8/1, với tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng.

Cầu Nhật Lệ 3 có vị trí tại huyện Quảng Ninh và TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Dự án này được tỉnh Quảng Bình khởi công vào ngày 8/1. Sau 4 tháng khởi công, hiện tiến độ xây dựng cầu đã có những chuyển biến mới.

Đây là công trình trọng điểm có tính động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Dự án thành phần 2 – cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế bắc qua sông Nhật Lệ, điểm đầu tuyến của dự án giao với quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. 

Công trình có tổng chiều dài khoảng 2,8 km, trong đó chiều dài cầu là 561 m. Cầu Nhật lệ 3 được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu dạng cầu vòm. Trong ảnh là khu vực thi công cầu Nhật Lệ 3, nằm tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.

 Giáp với khu vực này là đường Hùng Vương, một tuyến đường chạy song song với quốc lộ 1A. Cùng với quốc lộ 1A, tuyến đường này là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối TP Đồng Hới với huyện Quảng Ninh. Hiện đây cũng là tuyến đường chính vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng cầu Nhật Lệ 3.

 Tuyến đường Hùng Vương đoạn đi qua khu vực xây dựng chính của cầu Nhật Lệ 3 hiện nay.

Đường hai đầu cầu thiết kế theo cấp đường chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60 km/h, bề rộng nền đường từ 23,5 m đến 54,5 m, gồm 4 làn xe chạy. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2026. Trong ảnh là các xe ra vào nhằm vận chuyển nguyên vật liệu cho việc thi công dự án, tiến độ thi công hiện nay trên công trường khá tấp nập.

 Phía bên kia bờ sông Nhật Lệ là khu vực thi công thuộc xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

 Khu vực này hiện cũng đang được thi công, với việc xây dựng đường vận chuyển nguyên vật liệu và san lấp mặt bằng.

 Do khu vực thuộc xã Bảo Ninh có mặt bằng thi công và hạ tầng giao thông kết nối khá khó khăn. Do đó, tiến độ xây dựng so với bờ đối diện có phần chậm hơn. 

Hiện tại, để đến được khu vực thi công thuộc xã Bảo Ninh, các phương tiện vận tải đường bộ từ nội thành TP Đồng Hới chỉ có thể di chuyển qua cầu Nhật Lệ 2, cách đó hơn 3 km. Bên cạnh cầu Nhật Lệ 2, một cây cầu khác cũng bắc qua sông Nhật Lệ là cầu Nhật Lệ 1.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh. Khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành, sẽ phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, các khu kinh tế, góp phần phát triển mạnh du lịch và dịch vụ biển, củng cố quốc phòng an ninh. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cầu Nhật Lệ 3 sau 4 tháng khởi công tại Quảng Bình