Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ

25/03/2023, 18:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù chưa được giao đất, cho thuê đất theo quy định, nhưng dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn thi công khi chưa đủ điều kiện.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 1

Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2019. Dự án do Công ty CP BĐS H. (đóng tại TP Hà Nội) làm chủ đầu tư với nguồn vốn gần 800 tỷ đồng.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 2

Dự án được xây dựng trên quy mô diện tích 10,8ha, thuộc địa phận thị trấn Phố Châu và xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn). Mục tiêu của dự án là hoàn thiện khu dân cư đô thị đã được quy hoạch, nâng cao lợi thế về quỹ đất ở địa phương, sử dụng hợp lý để xây dựng nhà ở thương mại và dịch vụ có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần tạo nguồn lực phát triển kinh tế địa phương.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 3

Sau khi hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tháng 2/2022, UBND huyện Hương Sơn có tờ trình gửi Sở TN&MT và UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giao đất, cho thuê đất để chủ đầu tư thực hiện dự án khu dân cư đô thị.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 4

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 5

Đến nay, một số dãy nhà liền kề cao 3 tầng đã được xây dựng xong hạng mục phần thô; hạ tầng kỹ thuật, công viên cảnh quan của dự án dần hoàn thiện…

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 6

Phần thô khu nhà đã được chủ đầu tư triển khai, trên đà hoàn thiện.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 7

Thời gian qua, công trường dự án được triển khai rầm rộ trong khi hồ sơ thủ tục chưa được hoàn thiện. "Đến nay đã lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất để nhà đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên trong khi chưa được Nhà nước giao đất đã tiến hành san lấp mặt bằng là không đảm bảo theo quy định", nội dung biên bản làm việc vào năm 2022 do UBND huyện Hương Sơn ghi rõ.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 8

Trong năm 2022, UBND huyện Hương Sơn đã phát hiện sai phạm và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng tới 3 lần đối với chủ đầu tư.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 9

Ngoài ra tháng 11/2022, UBND huyện cũng ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay mọi hoạt động thi công công trình.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 10

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Quốc Pháp, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Sơn cho biết, hiện dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 đang bị đình chỉ để chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định.

Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ - 11

“Chủ đầu tư đã nộp tiền xử phạt hành chính. Còn khi công trình bị đình chỉ, phía chủ đầu tư đã tuân thủ. Việc công nhân vẫn làm ở công trường là họ chỉ vào thu dọn gạch vữa để hoàn thiện một số hạng mục đang dang dở”, ông Pháp nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh dự án khu dân cư gần 800 tỷ ở Hà Tĩnh bị đình chỉ