Cận cảnh Israel oanh tạc trụ sở của Hamas

Kông Anh/VTC News | 17/10/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) vừa tuyên bố thực hiện cuộc không kích nhắm mục tiêu vào trụ sở của Hamas.

Video cận cảnh Israel oanh tạc trụ sở của Hamas.

Theo tuyên bố của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), ngoài trụ sở của Hamas, cuộc tấn công của IDF còn nhằm vào "các mục tiêu quân sự của Hamas và phong trào Hồi giáo Jihad", cũng như "một ngân hàng được Hamas sử dụng để tài trợ cho các hoạt động của lực lượng này" ở dải Gaza.

Israel đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công trên bộ quy mô lớn vào dải Gaza nhằm "xóa sổ" Hamas. Việc lực lượng này bắt giữ các con tin, trong đó có cả công dân Mỹ khiến giới chức Israel phải cân nhắc cẩn trọng cho kế hoạch tấn công.

Trong diễn biến liên quan đến xung đột Hamas-Israel, Tướng Michael “Erik” Kurilla, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ, đã có chuyến đi không báo trước tới Israel hôm 17/10. Ông tuyên bố Mỹ sẽ đảm bảo cho quân đội Israel có những thứ cần thiết để chiến đấu với Hamas.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden cũng sẽ đến thăm Israel hôm 17/10, nhằm thể hiện cam kết của Washington đối với đồng minh trong khu vực.

Trước đó, trong chuyến thăm Israel, Ngoại trưởng Mỹ Blinken xuống hầm trú ẩn ở Tel Aviv sau khi còi báo động phòng không làm gián đoạn cuộc họp của ông với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trong những ngày qua, Hamas liên tục phóng tên lửa từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel, khiến hệ thống phòng không nước này thường xuyên được kích hoạt để ứng phó. Phần lớn tên lửa của Hamas bị hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn, song một số quả vẫn rơi xuống khu dân cư, gây ra thiệt hại về người và tài sản.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 16/10 họp, bỏ phiếu bác nghị quyết của Nga đề xuất giải pháp cho xung đột giữa Israel và Hamas. Nghị quyết do Nga đề xuất lên án bạo lực gia tăng ở Trung Đông, không chỉ đích danh Hamas vì cuộc tấn công bất ngờ của lực lượng này nhằm vào Israel.

Nhiếu lo ngại về căng thẳng Hamas-Israel có thể lan rộng thành một cuộc xung đột rộng lớn hơn trong khu vực. Lầu Năm Góc được cho đã đặt khoảng 2.000 lính Mỹ trong tình trạng sẵn sàng, có thể được triển khai tới Trung Đông trong trường hợp cần thiết.

(Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Israel tìm thấy thi thể 3 con tin ở Dải Gaza
GDTĐ - Israel xác nhận họ đã tìm thấy thi thể của 3 công dân bị Hamas bắt cóc tại một lễ hội âm nhạc vào tháng 10 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Israel oanh tạc trụ sở của Hamas