Cận cảnh tuyến đường 70 trước ngày được mở rộng lên 8 làn xe
Theo Thanh Hiếu•12/03/2025 07:06
Tuyến đường được phê duyệt có chiều dài khoảng 1,6km với quy mô mặt cắt ngang 50m. Thành phần mặt cắt ngang gồm lòng đường 8 làn xe, dải phân cách giữa, vỉa hè hai bên...
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp, tỷ lệ 1/500 (đoạn từ khu vực trạm biến áp 110kV Văn Điển đến nút giao Tứ Hiệp) tại thị trấn Văn Điển và các xã: Tam Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì).
Tuyến đường có chiều dài khoảng 1,6km với quy mô mặt cắt ngang 50m. Thành phần mặt cắt ngang gồm lòng đường 8 làn xe, dải phân cách giữa, vỉa hè hai bên.
Đối với đoạn nút giao giữa tuyến đường với tuyến đường sắt Bắc Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A) sẽ bố trí cầu vượt trực thông. Thành phần mặt cắt ngang gồm bề rộng cầu vượt trực thông rộng 26m (6 làn xe), đường gom hai bên phía dưới cầu và vỉa hè (nút giao Phan Trọng Tuệ - Giải Phóng)
Theo UBND thành phố Hà Nội, những năm qua, khu phía Nam thành phố đô thị hóa nhanh làm mật độ dân số tăng cùng hệ thống bệnh viện, trường học phát triển. Vì thế, đường 70 qua khu vực này thường xuyên ùn tắc.
Trong quy hoạch giao thông vận tải đến 2030 tầm nhìn 2050, đường 70 được xác định là trục chính đô thị, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, kết nối với các trục hướng tâm và vành đai.
Tuy nhiên, đường 70 không liền mạch, được chia cắt bởi các trục giao thông chính, gồm các đoạn Văn Điển - Hà Đông; Vạn Phúc - Lê Trọng Tấn; Xuân Phương (cầu Ngà - Trần Hữu Dực) và kết thúc tại nút giao Quốc lộ 32. Tuyến đường này phần lớn chỉ có 2 làn xe, xuống cấp, ngày mưa lầy lội, ngày nắng thì bụi.
Nút giao Xa La - Phạm Tu trên đường 70 là một trong những điểm đen giao thông trên địa bàn thành phố khi thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Đường 70 là trục chính hoạt động của rất nhiều xe tải cỡ lớn các tuyến xe khách từ nối QL1A lên QL6 nên lưu lượng phương tiện giao thông luôn rất đông.
Cầu vượt Phạm Tu - đường 70 xây dựng được một phần rồi bỏ hoang suốt nhiều năm qua.
Hiện trạng hai bên tuyến đường chủ yếu là đất nông nghiệp và nhà xưởng.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Sáng 17/4, Tổng Bí thư Tô Lâm và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội (Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XV.
Chiều nay (17/4), sau khi kiểm tra thực địa tại dự án Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu tăng thêm nhân lực thi công 2 dự án; tăng cường hơn nữa năng lực của Ban quản lý dự án.
Nằm biệt lập giữa rừng cây và địa hình nhiều khe núi, căn cabin nhỏ toạ lạc trên bãi biển Matanzas (Chile) – một vùng ven biển nổi tiếng với những cơn gió mạnh quanh năm. Thiết kế độc đáo giúp ngôi nhà vừa nổi bật giữa thiên nhiên, vừa như hoà vào cảnh quan hùng vĩ nơi đây.
Diện tích, dân số, trung tâm chính trị-hành chính của các tỉnh, thành phố sau sáp nhập của theo Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Đồng Hới (Quảng Bình) bị cách chức tất cả chức vụ trong Đảng do vi phạm nguyên tắc lãnh đạo.
Những năm gần đây, ngành Giáo dục huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) từng bước vượt khó mạnh mẽ, đạt được những kết quả đáng ghi nhận khi có 29/47 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó, tất cả các trường tiểu học đều đạt chuẩn. Điều này đã và đang tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của giáo dục vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của Hòa Bình.