Cân đối chi phí du học Anh

24/05/2023, 14:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để giúp bạn xây dựng ngân sách chính xác, bài viết sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn 'cân đối' chi phí khi đi du học tại Vương quốc Anh.

Bạn đã quyết định muốn đi du học ở Anh, quê hương của một số di tích lịch sử, thành phố mang tính biểu tượng nhất và tất nhiên là cả các trường đại học số 1 trên thế giới.

Khi bạn tính toán chi phí du học ở Anh, bạn sẽ cần phải trả học phí, nhưng có những chi phí khác, như nhà ở, ăn uống, đi lại và chi phí cá nhân mà đôi khi mọi người quên tính đến.

1. Học phí trung bình cho một học kỳ ở nước ngoài tại Anh

Mặc dù học phí không phải là chi phí duy nhất liên quan đến việc du học, nhưng nó có thể sẽ là chi phí lớn nhất của bạn. Học phí có thể khác nhau tùy thuộc vào loại chương trình và trường đại học. Phần lớn các trường đại học ở Anh là trường đại học công lập, có nghĩa là học phí và lệ phí của họ được chính phủ trợ cấp.

Cân đối chi phí du học Anh ảnh 1

Trung bình, học phí dành cho sinh viên quốc tế có thể dao động từ khoảng $16,900 USD đến $31,370 USD (£13,990 đến £25,970) mỗi người/năm, tùy thuộc vào loại hình tuyển sinh, trường đại học và chương trình.

Học phí mỗi năm thông qua tuyển sinh trực tiếp:

Đại học Brighton: £14.300 ($17.275) mỗi năm (2023/24)

Đại học Edge Hill: £18,725 ($17,640) mỗi năm (2023/24)

Đại học Harlaxton: £13.990 ($16.900) mỗi học kỳ (2022/23)

Đại học Nghệ thuật Luân Đôn: £25,970 ($31,370) mỗi năm (2022/23)

Đại học Plymouth: £17.170 ($20.735) mỗi năm (2022/23)

Học phí cho một học kỳ thông qua nhà cung cấp chương trình bên thứ ba:

Chương trình CIEE tại London, Anh: $24,950 mỗi kỳ, bao gồm nhà ở (Mùa thu năm 2023)

IES Abroad ở London: $19,925 mỗi kỳ, bao gồm nhà ở (Mùa xuân và mùa thu 2023)

USAC England ở Bristol: $14,980 mỗi kỳ (Mùa xuân 2023)

ISA Study Abroad ở London, Anh tại University of Roehampton: $18,950, bao gồm nhà ở (Mùa xuân và mùa thu 2023)

Như bạn có thể thấy, chi phí học phí rất khác nhau tùy thuộc vào loại chương trình và thành phố bạn sẽ theo học. Điều quan trọng là phải tìm hiểu xung quanh để biết được điểm đến, chương trình và mức giá phù hợp với bạn.

Mặc dù đây thường là một lộ trình du học đắt đỏ hơn, nhưng làm như vậy thông qua nhà cung cấp chương trình bên thứ ba sẽ mang lại nhiều lợi ích khác nhau xứng đáng với chi phí gia tăng cho nhiều sinh viên. Bao gồm:

- Hỗ trợ trong nước: Các nhà cung cấp chương trình thường có một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cung cấp hỗ trợ trong suốt quá trình du học, bao gồm hỗ trợ nộp đơn, định hướng trước khi khởi hành và hỗ trợ tại chỗ trong suốt học kỳ.

- Hòa nhập văn hóa: Các chương trình thường bao gồm các hoạt động văn hóa và du ngoạn cho phép học sinh hòa mình hoàn toàn vào nền văn hóa và phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về lối sống.

- Cơ hội kết nối: Các nhà cung cấp chương trình bên thứ ba thường tạo cơ hội cho sinh viên kết nối với các sinh viên khác từ khắp nơi trên thế giới, cũng như với các chuyên gia và học giả địa phương. Đây có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng mạng lưới cá nhân và chuyên nghiệp của bạn.

- Thiết lập ngân sách: Các chương trình thường bao gồm tất cả, bao gồm học phí, nhà ở, ăn uống và các chi phí khác, giúp việc lập ngân sách cho trải nghiệm du học trở nên dễ dàng hơn.

- An toàn: Các nhà cung cấp có kiến thức địa phương giúp họ cải thiện các biện pháp an toàn cho học sinh của mình, bên cạnh hỗ trợ khẩn cấp.

2. Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng ở Anh

Như với bất kỳ quốc gia nào, chi phí sinh hoạt ở Anh rất khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn ở. Các thành phố thường đắt đỏ hơn vùng nông thôn, với London là thành phố đắt đỏ nhất nước Anh và là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Cân đối chi phí du học Anh ảnh 2

Ngoài chi phí sinh hoạt thông thường, bạn cũng sẽ phải xem xét chi phí đi lại khi đi du học.

Nhưng luôn có nhiều cách để cắt giảm chi phí và sống bằng ngân sách ở các thành phố lớn. Điều quan trọng cần nhớ là tất cả chúng ta đều có lối sống khác nhau, vì vậy bạn nên cân nhắc nhu cầu và sở thích của mình khi ước tính ngân sách.

Bạn sẽ cần mua vé máy bay khứ hồi đến Anh, nhưng bạn cũng cần suy nghĩ xem liệu bạn có muốn về nhà vào dịp lễ hay bất kỳ dịp đặc biệt nào khi bạn đang du học hay không. Ngoài ra, bạn sẽ có thể muốn đi du lịch vòng quanh Vương quốc Anh và có lẽ phần còn lại của Châu Âu vào cuối tuần hoặc trong thời gian nghỉ học, vì vậy bạn cũng sẽ phải suy nghĩ về những chi phí đó.

Nếu bạn có kế hoạch khám phá đất nước này trong thời gian du học, du lịch vòng quanh nước Anh có thể hợp túi tiền. Bạn có thể tìm thấy giường ngủ tập thể trong ký túc xá với giá từ 20 đến 40 đô la và các phòng riêng trong nhà nghỉ có phục vụ bữa sáng với giá từ 50 đến 90 đô la.

Nhiều điểm tham quan cũng cung cấp giảm giá cho sinh viên. Dịch vụ Đường sắt Quốc gia là một cách hiệu quả và thoải mái để đi vòng quanh đất nước, nhưng không phải lúc nào nó cũng rẻ. Một chuyến đi từ London đến Liverpool có thể có giá từ khoảng 30 đô la đến gần 200 đô la. Tuy nhiên, Megabus cung cấp vé cực rẻ trên tất cả các tuyến chính ($10 đến $20 mỗi tuyến) và là một lựa chọn thay thế thoải mái.

Bạn cũng sẽ muốn xem xét chi phí bảo hiểm khi đi du học. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bảo hiểm du lịch như World Nomads, bao gồm những thứ như trộm cắp, chậm trễ hành lý và hủy chuyến bay cũng như một số điều trị y tế khẩn cấp, có thể là đủ. Các sinh viên khác có thể muốn xem xét nhận bảo hiểm y tế quốc tế chi trả cho chăm sóc định kỳ.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền ở Anh, thì cũng có rất nhiều hoạt động miễn phí và giá cả phải chăng để làm, ngay cả ở một thành phố đắt đỏ như London.

Tất cả các bảo tàng công cộng ở Vương quốc Anh đều miễn phí và nước Anh có rất nhiều bảo tàng quốc gia đáng kinh ngạc. Bạn có thể dễ dàng dành một buổi chiều đẹp trời tại một trong những công viên công cộng xinh đẹp của Luân Đôn và các quán rượu trên khắp đất nước thường tổ chức nhạc sống hoàn toàn miễn phí cho bạn!

Nếu bạn đang tìm cách bù đắp chi phí, bạn có thể làm việc ở Anh trong thời gian du học. Điều này phụ thuộc vào thị thực của bạn và cách bạn đăng ký, nhưng điều đó là có thể. Là sinh viên quốc tế tại một trường đại học được công nhận ở Anh, bạn có thể làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong học kỳ và toàn thời gian trong kỳ nghỉ nếu bạn cần kiếm thêm tiền.

3. Học bổng du học Anh

Có nhiều lựa chọn học bổng khác nhau cho những người quan tâm đến du học ở Anh, khác nhau về yêu cầu và trình độ. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ du học cung cấp học bổng dựa trên nhu cầu cho những người học thông qua các chương trình cụ thể của họ.

Đối với những người đăng ký trực tiếp, xin học bổng thông qua trường đại học, có thể tìm thấy trên trang web của họ. Nhiều tổ chức bên thứ ba cung cấp nhiều loại học bổng và trợ cấp cho sinh viên muốn đi du học.

Để tối đa hóa cơ hội tìm kiếm nguồn tài trợ, hãy đăng ký tất cả các học bổng mà bạn cho rằng mình có thể đủ điều kiện nhận, đồng thời đầu tư thời gian để đảm bảo bài nộp của bạn có chất lượng cao và trung thực.

Bất cứ khi nào đầu tư vào giáo dục và kinh nghiệm của bạn, chi phí là một yếu tố quan trọng cần xem xét, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải là yếu tố quyết định. Chi phí học tập tại Vương quốc Anh có thể đắt hơn so với ở một số quốc gia khác, nhưng nơi đây cũng có rất nhiều cơ hội du lịch độc đáo và các lựa chọn học thuật đẳng cấp thế giới.

Theo gooverseas

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cân đối chi phí du học Anh