Tuy nhiên, đại biểu cũng bày tỏ quan ngại đối với việc thực hiện một số mục tiêu về chất và lượng trong lĩnh vực giáo dục mà kế hoạch 5 năm đề ra.
Đại diện cho cử tri là các công nhân lao động, đại biểu phản ánh, việc đổi mới chương trình học gắn với triển khai dạy tích hợp là xu thế chung của giáo dục phổ thông trên thế giới. Tuy nhiên, với chúng ta chỉ là đang bắt đầu.
Do đó, giáo viên cần được đào tạo ngay từ trường đại học, trang bị kiến thức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 một cách chính quy để có đủ năng lực, kiến thức nền chuẩn để truyền thụ cho học sinh.
Thực tế, hiện đa phần giáo viên mới được tập huấn, đào tạo trong các lớp ngắn hạn, việc này gây áp lực cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy – học.
Theo đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân, hiện chưa có sự đồng bộ trong xây dựng giữa các bộ môn cấp THPT khi cho học sinh học lựa chọn các tổ hợp môn.
Việc phân ban, tổ hợp giữa cũng không đồng đều ở các trường, các địa phương. Đối với học sinh là con công nhân, thường xuyên phải chuyển nơi ở, chuyển trường do điều kiện kinh tế, việc làm của cha mẹ không ổn định.
Vì thế, việc theo học và theo kịp chương trình học của con em lao động là tương đối khó khăn. “Do đó, cần có biện pháp phù hợp để giải quyết vấn đề này” - đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân đề nghị.