Cẩn trọng với những thói quen ăn uống không lành mạnh này

31/05/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãy cảnh giác với những thói quen ăn uống không lành mạnh này, để không chỉ giữ dáng mà còn duy trì sức khỏe tốt về lâu dài.

Theo NDTV, bạn có thể cần điều chỉnh cách sống của mình, bao gồm cả thói quen và môi trường xung quanh, để có những bữa ăn lành mạnh hơn.

Chẳng hạn, bạn có thể ăn quá nhiều nếu không theo dõi các bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Có thể chấp nhận thưởng thức một hoặc hai bữa ăn nhẹ bổ dưỡng giữa các bữa ăn. Chúng có thể duy trì lượng đường trong máu và giúp bạn có thể ăn nhiều trái cây và rau quả hơn.

Cẩn trọng với những thói quen ăn uống không lành mạnh này - 1

Những thói quen ăn uống không lành mạnh có thể khiến bạn mệt mỏi, buồn chán và căng thẳng. Ảnh: iStockphoto

Dưới đây là những thói quen ăn uống không lành mạnh đang hủy hoại sức khỏe tổng thể của bạn theo thời gian:

Ăn vặt lúc nửa đêm

Nếu bạn ăn tối sớm, bạn có thể bị đói vào ban đêm. Để có được một số kẹo dẻo, bạn sẽ lục tung tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là một cách nhanh chóng để tăng cân.

Giải pháp là ngủ sớm hoặc ăn một bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Tránh ăn nhiều bữa, chỉ nên ăn một vài loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó,...

Ăn uống vô tâm

Ăn uống vô tâm đối lập với phương pháp ăn uống lành mạnh phổ biến, tức là ăn uống có chánh niệm.

Ăn uống vô tâm thường có nghĩa là vừa ăn vừa giải trí với tivi, điện thoại, công việc,... Điều này khiến bạn mất tập trung vào thức ăn đang ăn và có thể dẫn đến ăn quá nhiều.

Tránh điều này bằng cách thiết lập thời gian thích hợp dành riêng cho bữa ăn của bạn và tránh giải trí với bất kỳ phiền nhiễu nào.

Bỏ bữa sáng

Đi cả ngày mà không ăn sáng là một trong những thói quen ăn uống không lành mạnh nguy hiểm nhất. Bỏ bữa sáng là một quyết định tồi tệ, cho dù đó là vì bạn đang vội hay tin rằng nó sẽ giúp bạn giảm cân.

Ăn sáng giúp bạn chuẩn bị cho những công việc phía trước và tăng tốc quá trình trao đổi chất nên bữa ăn này thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Khắc phục điều này bằng cách chuẩn bị yến mạch qua đêm hoặc các loại thực phẩm khác có thể chuẩn bị trước khi đi ngủ.

Ăn vặt vô độ

Đồ ăn nhẹ rất quan trọng vì chúng bù đắp bất kỳ khoảng trống dinh dưỡng nào trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên liên tục ăn bất cứ thứ gì mà khẩu vị của bạn thèm muốn.

Đồ ăn nhẹ không nên bao gồm những thứ như khoai tây chiên, khoai tây chiên giòn, soda, bánh quy, bánh nướng và kẹo.

Để khắc phục điều này, hãy uống một cốc nước khi bạn thèm một bữa ăn nhẹ. Nếu bạn vẫn cảm thấy đói, hãy tìm đến các lựa chọn ăn nhẹ bổ dưỡng như các loại hạt, sữa chua, salad, trái cây,...

Bạn đang ăn uống theo cảm xúc

Thông thường, mọi người tìm đến việc chè chén say sưa khi bị căng thẳng, trầm cảm, lo lắng hoặc bất kỳ vấn đề hoặc rối loạn nào khác liên quan đến tâm trạng.

Cách đúng đắn để vượt qua điều này là chấp nhận bạn có nó và hướng tới những lựa chọn thay thế lành mạnh và bền vững hơn để vượt qua những cảm xúc như vậy. Đảm bảo tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự đói hay chỉ ăn để khiến bản thân vui vẻ hoặc bận rộn, theo NDTV.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng với những thói quen ăn uống không lành mạnh này