Cần xử nghiêm vụ 'nhét' 15 người trong thùng đông lạnh

PV | 16/09/2021, 08:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/9, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc thu hồi giấy nhận diện có mã QR với các xe vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở GTVT TP.HCM, sau vụ xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt, qua rà soát trên hệ thống luồng xanh của Tổng cục đường bộ Việt Nam, xe khách thuộc Công ty TNHH DT - TM - DV - VT Trúc Quỳnh; đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13/9.

Công ty trên khai báo là xe tải và đăng ký với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu khác theo hướng dẫn của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương" và "Hàng hóa đặc biệt, hàng hóa mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh)".

Ngoài ra, xe tải mang biển 51D-382.14 thuộc Công ty TNHH giao nhận vận chuyển AVP, đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13/9. Công ty trên đăng ký hoạt động với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu theo hướng dẫn tại Văn bản số 4349/BCT-TTTN ngày 21/7/2021 của Bộ Công Thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu".

xe luon xanh anh 1
CSGT Công an TPHCM kiểm soát phương tiện vào thành phố trên quốc lộ 13.

Tuy nhiên, các phương tiện nêu trên không khai báo trung thực, sử dụng phương tiện để chở hàng hóa cấm kinh doanh và chở người không đúng mục đích đã đăng ký, vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp cho các phương tiện trên. Đồng thời, không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại giấy nhận diện của hai phương tiện này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Sở GTVT TP.HCM giao Thanh tra Sở khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử phạt nghiêm 2 đơn vị kinh doanh vận tải của các phương tiện nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 20/9.

Bài liên quan
Đề nghị xử lý hoa khôi "nhờ ông ngoại" tiêm vắc xin không cần đăng ký
Thanh tra Bộ Y tế đã gửi văn bản đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý việc cô gái đăng tin sai sự thật về vụ tiêm vắc xin không cần đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xử nghiêm vụ 'nhét' 15 người trong thùng đông lạnh