Bốn phương

Cảnh sát bắn người biểu tình xông vào quốc hội Kenya, nhiều người chết

Đăng Minh 26/06/2024 07:45

GDTĐ – Nhiều người thương vong khi cảnh sát chống bạo động nổ súng vào đám đông người biểu tình xông vào toà nhà quốc hội Kenya.

Đám đông biểu tình ném đá vào cảnh sát và phá rào chắn xông vào toà nhà quốc hội ở thủ đô Nairobi nhằm phản đối tăng thuế ở Kenya.

Trong cảnh hỗn loạn ở thủ đô Nairobi hôm 25/6, cảnh sát đã dùng vòi rồng, đạn hơi cay và thậm chí nổ súng vào đám đông người biểu tình khiến nhiều người thương vong.

Phóng viên Reuters và các giới chức Y tế Kenya cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng, 31 người bị thương. Có 13 người bị bắn bằng đạn thật và 4 người bị bắn bằng đạn cao su.

kenya.jpeg
Người biểu tình Kenya chặn xe cảnh sát chống bạo động.

Bản tin trên kênh Citizen TV cho thấy một phần bên trong toà nhà quốc hội Kenya có ngọn lửa bùng lên.

Truyền thông địa phương cho biết cuối cùng lực lượng an ninh đã đẩy được những người biểu tình ra khỏi tòa nhà quốc hội Kenya và các nhà lập pháp đã được sơ tán qua một đường hầm dưới lòng đất.

Các cuộc biểu tình và đụng độ cũng diễn ra ở một số thành phố và thị trấn khác trên khắp Kenya, trong đó nhiều người kêu gọi Tổng thống William Ruto từ chức cũng như lên tiếng phản đối việc tăng thuế.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Ruto cho biết cuộc tranh luận về thuế đã bị "những kẻ nguy hiểm tấn công".

kenya2.jpeg
Hàng ngàn người Kenya biểu tình phản đối tăng thuế.

Cuối ngày 25/6, Bộ trưởng Quốc phòng Kenya Aden Duale cho biết quân đội đã được triển khai để giúp cảnh sát đối phó với "tình trạng khẩn cấp về an ninh" dẫn đến "sự phá hủy và xâm phạm cơ sở hạ tầng quan trọng".

Bài liên quan
Tư lệnh quân đội tử nạn, Kenya để quốc tang
GDTĐ – Tư lệnh quân đội Kenya (KDF) Francis Omondi Ogolla cùng 9 thuộc cấp thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ bị rơi tối 18/4 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát bắn người biểu tình xông vào quốc hội Kenya, nhiều người chết