Bốn phương

Tư lệnh quân đội tử nạn, Kenya để quốc tang

Đăng Minh 19/04/2024 06:24

GDTĐ – Tư lệnh quân đội Kenya (KDF) Francis Omondi Ogolla cùng 9 thuộc cấp thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ bị rơi tối 18/4 (giờ Hà Nội).

Chiếc trực thăng chở tướng Ogolla gặp nạn ở Elgeyo – Marakwet chỉ vài phút sau khi cất cánh từ huyện West Pokot thuộc miền tây Kenya.

"Đất nước hôm nay hứng chịu một thảm kịch lúc 14h20 (18h20 giờ Hà Nội). Tôi vô cùng đau buồn thông báo tướng Francis Omondi Ogolla đã qua đời", Reuters lẫn lời Tổng thống Kenya William Ruto.

Tư lệnh Ogolla, 61 tuổi, gặp nạn khi cùng các quan chức KDF đến thăm binh sĩ được triển khai ở tây bắc Kenya để đối phó tình trạng trộm cắp gia súc.

gen-francis-omondi-ogolla.jpeg
Tướng Francis Omondi Ogolla. Ảnh: Nile Post

Ngoài tướng Ogolla, tai nạn còn khiến 9 sĩ quan thiệt mạng và người khác bị thương. Không quân Kenya đã cử đội điều tra đến hiện trường ở huyện Elgeyo - Marakwet để xác định nguyên nhân tai nạn.

“Tổ quốc của chúng ta đã mất đi một trong những vị tướng dũng cảm nhất, những sĩ quan dũng cảm nhất cả nam và nữ", Tổng thống Ruto nói thêm.

Tổng thống Ruto tuyên bố toàn quốc Kenya sẽ để tang ba ngày, từ 19/4 tưởng niệm các nạn nhân.

Ông Ogolla gia nhập quân đội Kenya năm 1984, trở thành tư lệnh không quân năm 2018, trước khi được bổ nhiệm vị trí tư lệnh KDF hồi tháng 4/2023.

Tổng thống Ruto từng cáo buộc ông Ogolla tham gia âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2022, nhưng vẫn cho rằng ông là người phù hợp nhất làm tư lệnh KDF.

Bài liên quan
Kinh hoàng “Giáo hội quốc tế” ở Kenya
Tính đến ngày 18/5/2023, cảnh sát và chuyên gia pháp y thuộc Cơ quan cơ quan điều tra tội phạm ở thị trấn Malindi, miền đông Kenya, châu Phi đã tiến hành khai quật hàng chục hố chôn tập thể tại khu rừng Shakahola và đã tìm thấy thi thể của 227 người, tất cả đều là tín đồ giáo phái “Giáo hội quốc tế” do Makenzie Nthenge cầm đầu và nguyên nhân chính dẫn đến cái chết là do đói. Ngoài ra, hơn 600 người khác vẫn còn mất tích…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư lệnh quân đội tử nạn, Kenya để quốc tang