"Cánh tay đắc lực" của HLV Park Hang-seo kêu cứu ở Nhật Bản

T/H | 29/03/2022, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cánh tay đắc lực của HLV Park Hang-seo – trợ lý Lê Huy Khoa gửi lời khẩn cầu tới đội chủ nhà Nhật Bản sớm giải quyết tình hình.

Trợ lý Lê Huy Khoa được xác định dương tính khi xét nghiệm ở sân bay ở Nhật Bản. Tuy nhiên, ông đã âm tính khi test nhanh. Mặc dù vậy ông vẫn phải thực hiện xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR để đủ điều kiện ra sân làm nhiệm vụ trong trận đấu vào ngày hôm nay 29/3. VFF đề nghị ban tổ chức cho ông Khoa được xét nghiệm RT-PCR để có thể làm việc ở trận gặp Nhật Bản nhưng không được chấp thuận.

Ông Lê Huy Khoa đang thực hiện cách ly tại Nhật Bản

Việc mất trợ lý HLV Lê Huy Khoa, HLV Park Hang-seo tỏ ra rất khó khăn trong việc giao tiếp và truyền tải thông tin tới học trò. Trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng bày tỏ sự bức xúc khi nước chủ nhà Nhật Bản vẫn chưa tiến hành xét nghiệm PCR cho phiên dịch của mình.

Trong khi đó trên trang Facebook cá nhân, trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt của HLV Park Hang-seo đã đăng tải ảnh chụp kết quả test nhanh do ông tự thực hiện trong thời gian bị cách ly riêng ngay khi ĐT Việt Nam vừa đặt chân tới Nhật Bản. Ông cũng gửi lời khẩn cầu tới đội chủ nhà Nhật Bản sớm giải quyết tình hình đưa ông trở lại giúp đỡ cho ĐT Việt Nam.

“Mình muốn test PCR để biết thực sự là thế nào, nhưng gần hết ngày hôm nay 28/3 vẫn chưa được test. Nghe giải thích là Bộ y tế Nhật, họ nói ở 7 ngày rồi test luôn một lượt. Chịu thôi chứ sao giờ. Cho mình về với đội đi huhu... Nhiều việc đang chờ kìa, không có mình đội giao tiếp sao đây, nhớ đội lắm rồi”, trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ.

Cánh tay đắc lực của HLV Park Hang-seo kêu cứu ở Nhật Bản.

Trong khi ĐT Việt Nam có trợ lý Lê Huy Khoa dương tính Covid-19 thì Nhật Bản mới đây cũng xác nhận có một cầu thủ nhiễm bệnh. Danh tính cầu thủ này không được LĐBĐ Nhật Bản (JFA) công khai.

"Cầu thủ nhiễm bệnh đã được đáp ứng các liệu pháp y tế. Chúng tôi đang thực hiện các hướng dẫn an toàn phòng chống dịch Covid-19. Không có cầu thủ nào tiếp xúc gần và kết quả những người còn lại đều âm tính", JFA thông báo.

Bài liên quan
ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản: Ông Park đau đầu nơi khung gỗ
Trong 3 trận gần nhất ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã phải sử dụng 3 thủ môn khác nhau để thi đấu. Vị trí gác đền đang là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy lo lắng nhất trước cuộc tiếp đón Nhật Bản sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Cánh tay đắc lực" của HLV Park Hang-seo kêu cứu ở Nhật Bản