Cảnh tượng ngỡ chỉ có trong phim bất ngờ xuất hiện ở vùng biển gần Vịnh Monterey khiến nhiều người sửng sốt

16/05/2023, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con cá voi cái 4 tuổi tên là Murph đã có màn nhảy ra khỏi mặt nước đầy ngoạn mục. Cơ thể đồ sộ của nó gần như chạm vào con thuyền chở khách du lịch.

Daily Mail đưa tin, mới đây, trong một chuyến quan sát cá voi trên vùng biển gần Vịnh Monterey, bang California (Mỹ), các vị khách du lịch đã được chiêm ngưỡng một cảnh tượng hết sức ngoạn mục.

Con cá voi cái 4 tuổi tên là Murph đã có màn nhảy ra khỏi mặt nước gây sửng sốt với thân hình to lớn ngay sát cạnh chiếc thuyền đang chở khách du lịch.

Cảnh tượng ngỡ chỉ có trong phim bất ngờ xuất hiện ở vùng biển gần Vịnh Monterey khiến nhiều người sửng sốt - 1

Hình ảnh cá voi lưng gù nhảy lên khỏi mặt nước. Ảnh: Daily Mail

Bà Jodi Frediani, 74 tuổi, đến từ Santa Cruz, California, một trong những người may mắn chứng kiến được khoảnh khắc đó, đã nhanh chóng chộp lấy máy ảnh để bấm máy.

"Cá voi lưng gù không cố tình đe dọa con người. Chúng rất giỏi trong việc điều hướng xung quanh những chiếc thuyền đứng yên trong nước", nhiếp ảnh gia Frediani nói. "Tôi không bao giờ sợ hãi khi nhìn thấy chúng ở gần. Thay vào đó, tôi kinh ngạc và vui mừng khôn xiết trước sức mạnh và sự tráng lệ của chúng".

"Chúng tôi cố gắng làm theo hướng dẫn, tránh xa 100 mét, nhưng hoạt động kiếm ăn diễn ra rất linh hoạt và đôi khi con cá cố trốn dưới thuyền. Sau đó, những con cá voi khác có thể bất ngờ lao đến gần", bà Frediani cho biết thêm.

Nhiễp ảnh gia hy vọng những bức ảnh của mình truyền cảm hứng cho mọi người "bảo vệ cá voi lưng gù, nguồn thức ăn của chúng và đại dương của chúng ta".

Cảnh tượng ngỡ chỉ có trong phim bất ngờ xuất hiện ở vùng biển gần Vịnh Monterey khiến nhiều người sửng sốt - 2

Cú nhảy ngoạn mục khiến nhiều người sửng sốt. Ảnh: Daily Mail

Trong thiên nhiên hoang dã, cá voi lưng gù luôn được biết đến là một trong những sinh vật to lớn nhất hiện đang còn sinh sống trên Trái Đất, thức ăn chủ yếu của chúng là một số loài cá và động vật phù du. Với khoang miệng khổng lồ, chúng có thể nuốt chửng cả đàn cá trích chỉ bằng một cú đớp duy nhất. Chính điều này khiến nhiều người chèo thuyền gặp nguy hiểm khi bầy cá trích di chuyển đến dưới thuyền của họ và con cá voi đang lao tới để đớp mồi.

Loài động vật có vú này thường viếng thăm Vịnh Monterey từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 12 và di chuyển đến vùng nước ấm hơn ngoài khơi Mexico trong mùa đông.

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ, nước này đã liệt kê cá voi lưng gù vào danh sách các loài "có nguy cơ tuyệt chủng" theo Đạo luật bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng năm 1970.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh tượng ngỡ chỉ có trong phim bất ngờ xuất hiện ở vùng biển gần Vịnh Monterey khiến nhiều người sửng sốt