Cao Bằng siết chặt an ninh các điểm thi tốt nghiệp THPT

29/06/2023, 09:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cao Bằng đề nghị các điểm thi tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Công văn số 1684/CV-BCĐ về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nêu trong ngày 28 tháng 6 năm 2023, tại Điểm thi THPT thành phố Cao Bằng xảy ra vụ việc 1 thí sinh chuyển trái phép Đề thi môn Ngữ văn ra bên ngoài. Đến chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) xác định được các đối tượng liên quan. Hiện nay, vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân theo Quy chế thi và quy định pháp luật.

Nhằm bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và quy định, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng về triển khai Công điện số 1111/BGDĐT-QLCL ngày 28/6/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cao Bằng siết chặt an ninh các điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Cao Bằng siết chặt an ninh các điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 2
Công văn số 1684/CV-BCĐ về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Cao Bằng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ quán triệt, chỉ đạo các Trưởng Điểm thi khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tăng cường phổ biến, nhắc nhở cán bộ coi thi và thí sinh thực hiện nghiêm Quy chế thi và các hướng dẫn hiện hành; Quán triệt, yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức Kỳ thi tập trung cao độ, khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi (tránh trường hợp lơ là, mất tập trung để thí sinh thực hiện các hành vi vi phạm Quy chế thi), vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm Quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại, các thiết bị công nghệ để gian lận thi cử;

Bên cạnh đó kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo Quy chế thi và quy định pháp luật, tiếp tục, tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để vi phạm Quy chế thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao Bằng siết chặt an ninh các điểm thi tốt nghiệp THPT