Casemiro tỏa sáng giúp Brazil qua vòng bảng World Cup

28/11/2022, 22:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm 28/11 (giờ Hà Nội), bàn thắng duy nhất của Casemiro giúp "Selecao" đánh bại Thụy Sĩ 1-0 tại bảng G, World Cup 2022.

Highlights Brazil 1-0 Thụy Sĩ Pha lập công duy nhất của Casemiro giúp đại diện Nam Mỹ giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2022.

Phút 83, khi Thụy Sĩ bố trí hàng thủ số đông trước khung thành, Casemiro bất ngờ xâm nhập vùng cấm, nhận đường chuyền của Rodrygo, trước khi tung cú dứt điểm bằng má ngoài, hạ gục thủ môn Yann Sommer.

Bàn thắng ở thời điểm nhạy cảm khiến Thụy Sĩ không còn cơ hội vùng lên. Chiến thắng tối thiểu, nhưng đủ để giúp Brazil trở thành đội tuyển thứ 2, sau Pháp giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Brazil dau Thuy Si anh 1

Tuyển Brazil vượt qua vòng bảng trong 14 kỳ World Cup gần nhất.

Pha làm bàn đẳng cấp của Casemiro cũng là điểm nhấn trong ngày thi đấu có phần nhạt nhòa của Brazil. Neymar không ra sân, Brazil thiếu đi một cầu thủ có khả năng rê dắt tạo đột biến và hút hậu vệ ở trung lộ.

"Selecao" chỉ có thể dồn bóng sang hai biên. Ở phía trong, một mình Richarlison là không đủ để tạo khác biệt. Trong lần hiếm hoi có cơ hội tiếp cận khung thành Thụy Sĩ ở phút 64. Vinicius dứt điểm gọn gàng từ cự ly gần, hạ gục Yann Sommer.

Cầu thủ Brazil và người hâm mộ tại sân 974 ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và dập tắt niềm vui của "Selecao". Bàn thắng của đại diện Nam Mỹ bị tước do Richarlison việt vị khi tham gia tình huống tấn công.

Ở bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ dốc toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Đại diện châu Âu chơi hoàn toàn bị động và không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút.

Ở lượt trận cuối, Brazil sẽ gặp Cameroon, trong khi Thụy Sĩ chạm trán Serbia.

Brazil dau Thuy Si anh 2

  • HẾT GIỜ

    Brazil giành 3 điểm quý giá nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Casemiro.

    Brazil dau Thuy Si anh 3
  • Casemiro chơi không thực sự ấn tượng nơi tuyến giữa. Tiền vệ của MU để thua 6 trong 7 lần tranh chấp tay đôi. Anh cũng chỉ có 1 pha tắc bóng thành công. Tuy nhiên, Casemiro đã làm thay nhiệm vụ của hàng công "Selecao" khi ghi bàn mở tỷ số.

  • 90+4': Khoảng trống lại mở ra trước mắt Rodrygo. Cú sút của tiền đạo sinh năm 2001 vẫn không thắng được một hậu vệ bên phía Thụy Sĩ.

  • 90+3': Brazil phản công hai đánh một. Vinicius không chuyền mà cố gắng rê dắt dẫn đến mất bóng đáng tiếc. Akanji đã thực hiện một pha tắc bóng chuẩn xác.

  • 80': Cả 6 cú dứt điểm của tuyển Thụy Sĩ trong trận đấu này đều đi ra ngoài khung thành tuyển Brazil. Tính từ trận ra quân, đại diện Nam Mỹ chưa phải đối diện với cú dứt điểm trúng đích nào ở World Cup 2022. Thống kê ấn tượng này có công không nhỏ từ khả năng phòng ngự ấn tượng của Marquinhos và Alex Sandro.

    Brazil dau Thuy Si anh 6
  • 79': Yann Sommer dễ dàng bắt gọn cú đá phạt không hiểm của Antony.

  • 73': Antony và Gabriel Jesus vào sân thay Richalison và Raphinha.

  • 70': Vinicius kiếm được quả phạt đền bên cánh trái. Bóng được treo vào nhưng không cầu thủ áo vàng nào có thể dứt điểm.

  • Brazil bị tước bàn thắng

    66': VAR vào cuộc và xác định bàn thắng của Vinicius không hợp lệ vì lỗi việt vị. Richarlison là người việt vị khi tham gia tình huống tấn công.

    Brazil dau Thuy Si anh 7
    Brazil dau Thuy Si anh 8
  • Brazil mở tỷ số

    64': VÀO!! Sau hàng loạt nỗ lực tranh chấp ở giữa sân, Casemiro mở bóng thoáng sang cánh trái để Vinicius Jr thoát xuống. Tiền đạo của Real tung cú đặt lòng gọn gàng để hạ gục Yann Sommer.

    Brazil dau Thuy Si anh 9
  • Brazil thay thêm người

    58': Bruno Guimaraes vào thay Fred.

  • 56': KHÔNG ĐƯỢC! Vinicius Jr vẩy má ngoài điệu nghệ cho Richarlison. Số 9 băng vào hơi chậm nên không thể chạm bóng.

    Brazil dau Thuy Si anh 10
  • 52': Fred nhận thẻ vàng sau pha ngáng chân số 15 bên phía Thụy Sĩ.

  • 50': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Rider sau pha phạm lỗi với cầu thủ Brazil.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Brazil thay người: Paqueta rời sân nhường chỗ cho Rodrygo.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Thụy Sĩ hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới trong hiệp đấu đầu tiên.

    "Một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn ở mức trung bình. Nhưng Thụy Sĩ có lẽ sẽ hài lòng với kết quả này", The Guardian nhận định.

    Brazil dau Thuy Si anh 11
  • 44': Alex Sandro đang chơi ấn tượng khi thắng 7 trong 8 pha tranh chấp. Sau 44 phút thi đấu, hậu vệ của Juventus còn thực hiện thành công 4 pha tắc bóng.

    Brazil dau Thuy Si anh 12
  • 42': Biểu đồ nhịp độ tấn công cho thấy tuyển Brazil có khởi đầu chậm nhưng đã lấy lại thế trận và tạo ra sự lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ.

    Brazil dau Thuy Si anh 13
  • 37': Militao dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng chỉ mang về một quả phạt góc. Sau một pha phối hợp cầu kỳ, Raphinha treo bóng nhưng vẫn không thể thắng hàng thủ số đông của Thụy Sĩ.

  • Khán đài sân 974 chào đón sự xuất hiện của hai huyền thoại Roberto Carlos và Ronaldo de Lima. Trước đó, Ro "béo" vừa lên tiếng bênh vực Neymar khi hậu bối bị chính CĐV nhà chỉ trích.

    Brazil dau Thuy Si anh 14
  • 31': Raphinha thử vận may với một pha ra chân từ ngoài vùng cấm. Bóng đi trúng đích, nhưng không đủ khó để hạ thủ thành dày dặn kinh nghiệm Sommer.

    Brazil dau Thuy Si anh 15
  • Mởi chỉ có 1 cú dứt điểm được thực hiện sau 22 phút thi đấu và nó thuộc vềWidmer. Nỗ lực ở phút thứ 6 củahậu vệ phải của tuyển Thụy Sĩ có chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) rất thấp là 0,03.

    Brazil dau Thuy Si anh 19
  • Thế trận cân bằng

    21': Tỷ lệ cầm bóng đang là 50-50. Hai đội còn chưa có lần dứt điểm nào. Với tuyển Brazil, 1 điểm ở trận đấu hôm nay cũng không phải là kết quả tệ.

    Brazil dau Thuy Si anh 20
    Brazil dau Thuy Si anh 21
  • 13': Fred tiếp tục chuyền vừa tầm để Richarlison xâm nhập vùng cấm. Cầu thủ sinh năm 1997 đỡ bước một lỗi nên không thể dứt điểm.

    Brazil dau Thuy Si anh 22
  • Fred xử lý ấn tượng

    12': KHÔNG ĐƯỢC! Richarlison thoát xuống sau đường chọc khe ấn tượng của Fred. Tiền đạo của Tottenham chuyền ngược cho Vinicius Jr nhưng không qua được hàng thủ Thụy Sĩ.

    Brazil dau Thuy Si anh 23
  • 10': Brazil cầm bóng khá chậm rãi ở giữa sân. Đại diện Nam Mỹ không có ý định tấn công phủ đầu trước Thụy Sĩ.

  • 3': Brazil được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Raphinha đưa bóng cắt ngang khung thành Thụy Sĩ.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người El Salvador, Thụy Sĩ giao bóng.

  • Richarlison đang có tâm lý và phong độ tốt sau khi lập cú đúp vào lưới Serbia. Trong khi đó, Xherdan Shaqiri bị đẩy lên ghế dự bị ở trận đấu hôm nay.

    Brazil dau Thuy Si anh 26
    Brazil dau Thuy Si anh 27
  • Dàn sao Brazil có mặt tại sân 974. Alisson đã khỏi ốm để cùng đồng đội ra sân. Trong khi đó, Antony cũng góp mặt trong danh sách dự bị.

    Brazil dau Thuy Si anh 29
    Brazil dau Thuy Si anh 30
    Brazil dau Thuy Si anh 31
  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội

    Brazil có 2 sự thay đổi, đó là vị trí của Fred và Eder Miliao. Lão tướng Dani Alves không được chọn. Thay vào đó, HLV Tite đẩy Eder Militao thi đấu dạt biên. Đây cũng là vị trí câu thủ thuộc biên chế Real Madrid từng thi đấu khi còn ở Brazil.

    Brazil dau Thuy Si anh 32
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Thụy Sĩ

    Thụy Sĩ có đội hình tốt nhất khi đối đầu Brazil.

    Brazil dau Thuy Si anh 33
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Brazil

    Fred là cái tên được lựa chọn đá chính trong quãng thời gian Neymar nghỉ chấn thương.

    Brazil dau Thuy Si anh 34
  • Ronaldo 'Béo' chỉ trích CĐV Brazil vì Neymar

    "Tại sao mọi chuyện lại đi xa thế này", Ronaldo viết trên trang cá nhân, "Đây là thế giới gì khi mà người ta ăn mừng việc một ngôi sao (Neymar - PV) gặp chấn thương? Họ (những CĐV quá khích - PV) muốn gửi thông điệp gì đến những người trẻ?". "Người ngoài hành tinh" tuyên bố tiếp: "Thật đáng buồn khi thấy một bộ phận của cộng đồng chúng ta truyền đi những thông điệp thù địch và đáng xấu hổ".

    Sau khi Neymar dính chấn thương mắt cá chân ở trận thắng Serbia 2-0, nhiều CĐV Brazil có những bình luận ác ý về ngôi sao Paris Saint-Germain. Họ cho rằng "Selecao" sẽ chơi hay hơn khi không có Neymar.

    Brazil dau Thuy Si anh 35
  • Mắt cá chân bất thường của Neymar

    Trên trang cá nhân, Neymar đăng bức hình chụp cận cảnh vùng chân phải trong thời gian điều trị chấn thương. Người hâm mộ dễ dàng nhận thấy mắt cá của cầu thủ sinh năm 1992 bị sưng khá to.

    Trước đó, Neymar phải rời sân sớm do bị bong gân mắt cá. Chứng kiến tình trạng của Neymar, không nhiều CĐV hy vọng cầu thủ 30 tuổi có thể bình phục trước khi lượt trận cuối vòng bảng World Cup diễn ra.

    Brazil dau Thuy Si anh 36
  • Brazil mất Neymar 2 trận cuối vòng bảng World Cup

    Globo cho biết hậu vệ Danilo và tiền đạo Neymar sẽ vắng mặt ở hai trận tiếp theo của tuyển Brazil tại vòng bảng World Cup gặp Thụy Sỹ và Cameroon. Hai cầu thủ này đã thực hiện các bài kiểm tra y tế vào sáng 25/11 và đã bắt đầu các buổi vật lý trị liệu.

    "Kết quả chụp cắt lớp cho thấy chấn thương dây chằng ở mắt cá chân phải của Neymar cùng một vết sưng tấy. Danilo gặp chấn thương mắt cá chân trái. Các cầu thủ vẫn đang điều trị. Điều quan trọng là họ phải bình tĩnh. Việc đánh giá này sẽ được thực hiện hàng ngày để chúng tôi có thông tin và đưa ra quyết định tốt nhất", bác sĩ Rodrigo Lasmar cho biết.

    Brazil dau Thuy Si anh 37
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Casemiro tỏa sáng giúp Brazil qua vòng bảng World Cup