Cậu bé 6 năm liền cõng bạn tới trường

22/03/2023, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Zhu Jinxiang đã cõng người bạn tật nguyền của mình là Zhong Huaqiang tới lớp mỗi ngày trong suốt 6 năm qua. Không những thế, cậu còn giúp bạn ăn uống, cõng bạn đi vệ sinh...

Zhu thậm chí còn giúp Zhong sử dụng nhà vệ sinh ở trường và trong giờ ăn. Ảnh: Paper.

Zhu Jinxiang là học sinh ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Trong một video lan truyền trên mạng xã hội, Zhu đã cõng bạn trên lưng khi bước vào lớp học và đặt bạn xuống ghế. Cuối giờ học, Zhu quay sang hỏi liệu Zhong có cần uống nước hay đi vệ sinh không.

Theo Paper, Zhu và Zhong là bạn từ năm đầu cấp 2. Kể từ đó, Zhu luôn ở bên cạnh Zhong, hỗ trợ bạn khi ở trường. Ngược lại, với thành tích tốt, Zhong luôn thúc đẩy bạn học hành tiến bộ.

"Chúng em giúp đỡ lẫn nhau. Em giúp cậu ấy vượt qua những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống và cậu ấy hỗ trợ em trong học tập. Điều đó khiến em trở thành một người tốt hơn", Zhu chia sẻ.

cong ban den truong anh 1

Với thành tích tốt, Zhong luôn thúc đẩy Zhu học hành tiến bộ. Ảnh: Paper.

Cô Xiao - giáo viên của 2 học sinh - cho biết tình bạn cảm động giữa Zhu và Zhong đã truyền cảm hứng cho nhiều học sinh trong trường, thúc đẩy các em giúp đỡ lẫn nhau.

Sau khi được lan truyền trên mạng, câu chuyện của 2 em học sinh đã khiến nhiều người cảm động.

"Nó sưởi ấm trái tim tôi. Tôi hy vọng tình bạn của họ sẽ kéo dài mãi mãi”, một người bình luận.

"Tình yêu thương ở khắp mọi nơi", một người khác chia sẻ.

Những câu chuyện cảm động về tình bạn luôn thu hút được sự quan tâm của cộng đồng đại lục. Tháng 11/2022, một người phụ nữ ở miền trung Trung Quốc gây sốt khi lên mạng tìm lời khuyên để giúp đỡ người bạn chỉ nặng 35 kg của mình.

Trước đó, vào tháng 10, một cậu bé 2 tuổi ở miền đông Trung Quốc đã giới thiệu người bạn thân nhất của mình với mẹ đã khiến hàng triệu người thích thú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé 6 năm liền cõng bạn tới trường